Người dân TPHCM quan tâm hơn đến những sản phẩm bánh trung thu dinh dưỡng

NGUYỄN LY - ANH TÚ |

TPHCM - Năm nay, nhiều người quan tâm đến các sản phẩm bánh trung thu có hàm lượng dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ, thay vì chỉ mua các loại bánh truyền thống.

Bánh trung thu dinh dưỡng lên ngôi

Còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng chị Phạm Thị Oanh (27 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TPHCM) đã bắt đầu tìm hiểu các loại bánh trung thu để mua cho gia đình.

Theo chị Oanh, những mùa Trung thu trước, chị thường mua các loại bánh của các hãng có tên tuổi tại TPHCM, tiêu chí lựa chọn là hình thức bên ngoài phải đẹp, bánh ăn có độ ngọt vừa phải. Thế nhưng năm nay, vì vừa trải qua đại dịch COVID-19, nên chị Oanh mua gì, ăn gì đều quan tâm đến các mặt hàng tốt cho sức khoẻ.

 
Xưởng sản xuất bánh trung thu thủ công. Ảnh: Anh Tú

“Tôi đã tìm hiểu rất nhiều thì được biết hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm, các loại bánh thuần chay, organic, bánh nhân yến hoặc bánh Trung thu vi cá. Trong đó, tôi đặc biệt lưu tâm đến sản phẩm bánh Trung thu vi cá vì được quảng cáo là cực kỳ tốt cho sức khoẻ, cơ xương khớp, hương vị bánh lạ… Ăn bánh Trung thu mà còn khoẻ thì tôi cũng sẽ tìm hiểu để lựa chọn”, chị Oanh chia sẻ.

Đang lựa chọn bánh trung thu để tặng đối tác làm ăn, ông Nguyễn Văn Tiến (56 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) tỉ mỉ đếm số lượng, lên danh sách bánh Trung thu cần mua. Năm nay, ông Tiến không còn quan tâm đến giá cả nhiều mà ưu tiên đặt chất lượng lên hàng đầu khi đi mua bánh.

“Bánh biếu tặng nên cũng phải cẩn thận và lựa chọn kỹ hơn. Tôi ưu tiên mẫu mã, hương vị của bánh và đặc biệt là những loại bánh có sự sáng tạo thể hiện lòng thành ý của tôi với đối tác”, ông Tiến chia sẻ.

Đơn vị sản xuất cố gắng kiểm soát chất lượng và giá cả 

Thị trường bánh trung thu tại TPHCM sôi động khoảng 1 tháng nay. Các công ty, xưởng sản xuất gia công bánh liên tục hoạt động để đáp ứng được đơn hàng đặt và bán lẻ.

Xưởng sản xuất gia công bánh Trung thu vi cá Chị Bụi dù mới bước chân vào thị trường bánh Trung thu được 3 năm nay, nhưng năm nay số lượng bánh của xưởng tăng đột biến hơn so với mọi năm, dù còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết trung thu.

Bà Phạm Thị Kim Anh - chủ xưởng Chị Bụi cho biết: “Năm nay, chúng tôi muốn cho người tiêu dùng trải nghiệm những sản phẩm bánh có vi cá nhiều và mở bánh ra thấy được sự đặc biệt của bánh đối với sức khoẻ. Giá một chiếc bánh Trung thu vi cá chúng tôi đang bán có giá khoảng 450.000.000 đồng, các loại nhân truyền thống như nhân đậu xanh, thập cẩm gà, nhân khoai môn, bánh dẻo có giá từ 130.000 đồng/bánh. Đặc biệt, chúng tôi còn tung ra thị trường loại bánh Trung thu vi cá thượng hạng với những sợi vi lớn, độc đáo giá khoảng 875.000 đồng/bánh. Hy vọng người tiêu dùng sẽ đón Tết Trung thu vui vẻ và sức khoẻ trọn vẹn hơn”.

Bánh Trung thu ABC năm nay cũng tung ra thị trường nhiều loại bánh với hương vị thu hút người tiêu dùng. Để tăng sản lượng, chất lượng, công ty này đã đầu tư thêm trang thiết bị để hoạt động.

Ông Kao Siêu Lực – Giám đốc Công ty ABC Bakery cho biết: “Chúng tôi đầu tư trang thiết bị, khi có thiết bị giảm bớt được thời gian, con người thì chi phí hạ thấp xuống. Dự kiến giá thành mỗi bánh sẽ tăng 10-15%, nhưng nhờ kiểm soát đầu vào tốt nên giá thực tế chỉ tăng 7% so với năm trước”.

NGUYỄN LY - ANH TÚ
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Hình hoa thuốc phiện xuất hiện khi quảng cáo bánh Trung thu

NGỌC LÊ |

TPHCM - Tại TPHCM, một cửa hàng bán bánh Trung thu đã quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội cùng với hình ảnh hoa thuốc phiện - một loại hoa chứa chất gây nghiện bị cấm ở Việt Nam.

"Ngã ngửa" khi mua phải bánh trung thu handmade nhão như "đất nặn"

Đỗ Thuỳ Trang (CTV) |

Tin lời quảng cáo trên mạng về bánh trung thu "hanmade" với đủ vị, bao hộp đẹp, giá rẻ hơn một nửa so với giá thị trường, nhiều khách hàng "tá hỏa" khi nhận được hàng là những chiếc bánh nhão như đất nặn.

TPHCM: Phố Trung thu "lên đồ" rực rỡ, giá thành đồ chơi trang trí tăng cao

CHÂN PHÚC - LÂM ANH |

TPHCM - Được biết đến là địa điểm chuyên kinh doanh các mặt hàng trang trí nổi tiếng tại TPHCM, mỗi mùa trung thu, phố Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TPHCM) lại được ''nhuộm màu" bởi đủ các màu sắc rực rỡ của đèn lồng, đèn ông sao và vô vàn đồ chơi thiếu nhi, đồ trang trí bắt mắt.

CLB Nam Định thắng trận ra quân tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định giành chiến thắng 2-0 trước Lee Man (Hong Kong, Trung Quốc) trong trận đấu mở màn tại bảng G Cúp C2 châu Á 2024-2025.

Yêu cầu cấp thông tin vụ Vinafco rơi 10 tấn pin xuống biển

MINH QUÂN |

Đại diện Cảng vụ Hàng hải TPHCM cho biết đã tiếp tục yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin vụ hơn 10 tấn pin bị Vinafco làm rơi xuống biển.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.