TPHCM: Hình hoa thuốc phiện xuất hiện khi quảng cáo bánh Trung thu

NGỌC LÊ |

TPHCM - Tại TPHCM, một cửa hàng bán bánh Trung thu đã quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội cùng với hình ảnh hoa thuốc phiện - một loại hoa chứa chất gây nghiện bị cấm ở Việt Nam.

Những năm gần đây, ngoài những thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng thì bánh Trung thu "handmade" đã dần trở thành xu hướng. Thậm chí, các quán ăn, nhà hàng cũng làm thêm bánh trung thu để bán vào dịp này.

Tuy nhiên, đầu tháng 8.2022, trên mạng xã hội bỗng xuất hiện hình ảnh bánh Trung thu handmade được quảng cáo cùng hoa thuốc phiện (hoa anh túc). Qua tìm hiểu, hình ảnh này là do nhà hàng Hoa Túc trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TPHCM đăng tải.

Hình ảnh quảng cáo bánh Trung thu có hoa anh túc xuất hiện. Ảnh chụp màn hình
Hình ảnh quảng cáo bánh Trung thu có hoa anh túc xuất hiện. Ảnh chụp màn hình

Trao đổi với Lao Động, chị Nguyễn Mai - Quản lý Marketing nhà hàng Hoa Túc xác nhận hình ảnh này là do bên nhà hàng đăng lên mạng xã hội.

"Đây là bông hoa giả trong nhà hàng trưng bày vì khu hẻm này ngày xưa là xưởng thuốc phiện. Nhà hàng có sử dụng những bông hoa này để chụp ảnh nhưng chỉ để trang trí chứ không phải để nói thành phần, nguyên liệu làm bánh Trung thu có liên quan đến bông hoa này. Về việc đăng tải những hình ảnh như vậy, bên nhà hàng sẽ rút kinh nghiệm về việc quảng bá các sản phẩm và sẽ gỡ bài" - chị Mai cho hay.

Hoa thuốc phiện - một loại hoa chứa chất gây nghiện bị cấm ở Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Hoa thuốc phiện - một loại hoa chứa chất gây nghiện bị cấm ở Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Anh túc hay còn gọi là á phiện, là loài thực vật có tên khoa học là Papaver somniferum. Trong y học, chiết xuất của loại cây này được dùng làm thuốc giảm đau. Tuy nhiên, chiết xuất của anh túc cũng gây nghiện nặng. Cụ thể hơn, nhựa từ quả anh túc chính là thứ để điều chế ra thuốc phiện, morphine, heroin gây nghiện rất nặng.

Hiện tại Việt Nam đã cấm trồng cây anh túc, vì vậy, có thể thấy việc quảng cáo có hình ảnh hoa cây anh túc là trái với luật pháp Việt Nam.

NGỌC LÊ
TIN LIÊN QUAN

Hơn 10.000 chiếc bánh Trung thu chỉ có giá 2.500 đồng/chiếc vừa bị thu giữ

Tô Thế |

Hà Nội - Hơn 10.000 chiếc bánh Trung thu không có nguồn gốc xuất xứ vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT) thu giữ.

Xuất hiện bánh Trung thu giá 4.000 đồng/cái, hạn sử dụng "3-4 tháng"

NGỌC LÊ |

TPHCM - Hơn 1 tháng nữa sẽ tới Rằm tháng 8, song hiện thị trường bánh Trung thu tại TPHCM khá nhộn nhịp. Đáng chú ý, nhiều loại bánh mini, giá rẻ vài nghìn đồng cũng xuất hiện thu hút nhiều người mua.

Đưa tôm hùm, cua hoàng đế vào... bánh trung thu

Đỗ Thuỳ Trang |

Ngoài những nhân bánh truyền thống, năm nay, nhiều nhà sản xuất bánh trung thu đua nhau tung ra các sản phẩm độc lạ, "bắt trend", phù hợp thị hiếu khách hàng. Theo đó, những loại thực phẩm đắt đỏ như vi cá, sò điệp, yến sào, tôm hùm, cua hoàng đế... cũng đã được đưa vào làm nhân bánh.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN thăm, tặng quà người dân bị thiên tai tại Hà Giang

Nguyễn Tùng |

Ngày 14.9, ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) cùng đoàn công tác tới thăm, tặng quà đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người dân bị thiệt hại do lũ lụt tại Hà Giang.

Học trò vùng cao Quảng Nam khát khao cái chữ

Hoàng Bin |

Ở vùng cao Quảng Nam, nơi cái ăn, cái mặc còn thiếu thốn, mỗi ngày đến lớp với học sinh dân tộc thiểu số là cả hành trình vượt khó để chinh phục con chữ.

57 người dân Làng Nủ an toàn, còn 33 nạn nhân mất tích

Đinh Đại |

Lào Cai - Đến 16h chiều 14.9, lực lượng chức năng ghi nhận 57 người an toàn; còn 33 nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tàn khốc ở Làng Nủ.

Người dân TPHCM thích thú khi tận mắt thấy hàng trăm siêu xe

Anh Tú - Thanh Vũ |

TPHCM - Ngày 14.9, Hành trình Gumball 3000 đã diễn ra ở đường Lê Lợi, Quận 1 thu hút hàng ngàn người đến chiêm ngưỡng 120 siêu xe từ nhiều nước trên thế giới.

Ngôi làng quanh năm tô vẽ, tạo tiếng trống dịp Tết Trung thu

Thanh Bình - Khánh Linh |

Làng nghề ông Hảo (xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) là nơi khai sinh của nhiều món đồ chơi Trung thu cổ truyền.