Nhận kiến nghị rà soát thuế chống bán phá giá thép đến hết 31.7

L.N |

Cục Quản lý Cạnh tranh (QLCT)- Bộ Công Thương thông báo sẽ tiếp tục nhận ý kiến phản hồi của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các công ty gia công bề mặt liên quan đến các sản phẩm thép không gỉ cán nguội có xuất xứ từ Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và lãnh thổ Đài Loan đến hết ngày 31.7.2017.

Trước đó, từ ngày 5.9.2014, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 7896/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước/vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Indonesia, Malaysia và Đài Loan. 

Ngày 29.4.2016, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1656/QĐ-BCT về kết quả rà soát lần thứ nhất của vụ việc. Ngày 19.2.2017, Cục QLCT đã thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát lần thứ hai việc áp dụng thuế CBPG đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam đến hết ngày 15.4.2017. Theo đó, Cục đã tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát của một số doanh nghiệp nhập khẩu thép và nhà sản xuất/xuất khẩu của Indonesia. 

Sau khi xem xét hồ sơ, ngày 23.5.2017, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1849/QĐ-BCT tiến hành rà soát lần thứ hai đối với vụ việc nêu trên. Hiện nay, việc điều tra rà soát đang được tiến hành theo các trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong thời gian này, Cục QLCT vẫn tiếp tục nhận được một số phản hồi của doanh nghiệp về việc yêu cầu loại trừ áp thuế một số sản phẩm thuộc đối tượng áp thuế. Do vậy, Cục QLCT thông báo tới tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các công ty gia công bề mặt liên quan đến các sản phẩm thép không gỉ cán nguội thuộc đối tượng áp thuế CBPG trong vụ việc này.

 

 

L.N
TIN LIÊN QUAN

Lần thứ hai Việt Nam “tự vệ” với thép không gỉ cán nguội nhập khẩu

L.N |

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1849/QĐ-BCT về việc tiến hành rà soát lần thứ hai nhằm áp dụng biện pháp tự vệ đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu vào Việt Nam từ các nước/vùng lãnh thổ gồm: Trung Hoa, Indonesia, Malaysia và Đài Loan.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.