Nông dân Đà Nẵng phun thuốc, bón phân chuẩn bị vụ hoa Tết

Nguyễn Linh |

Còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nông dân ở các vườn hoa Đà Nẵng đã bắt đầu phun thuốc trừ sâu, ngắt cành.

Cuối tháng 10 âm lịch, không khí Tết đã tràn ngập trên các cánh đồng hoa trên địa bàn xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng. Hàng chục hộ dân làm nghề trồng hoa tất bật bón phân, phun thuốc và định hình chậu hoa.

Hầu hết các hộ dân ở làng hoa Dương Sơn (xã Hoà Tiến) đều trồng các loại hoa phổ biến trong dịp tết như hoa Cúc, hoa Súng, hoa Lan, hoa Dạ Yến Thảo...

Người dân bắt đầu phun thuốc, bón phân cho hoa. Ảnh: Nguyễn Linh
Người dân bắt đầu phun thuốc, bón phân cho hoa. Ảnh: Nguyễn Linh

Năm nay thời tiết thay đổi thất thường, nhiều đợt mưa lớn, nặng hạt khiến tình hình sâu bệnh phát triển phức tạp. Hầu hết thân cây cúc đều nhỏ và phát triển chậm hơn so với các năm trước.

"Đến khoảng 25 tháng 11 âm lịch là đã có khách từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế vào đặt hàng. Tuy nhiên năm nay cây không phát triển bằng năm trước", bà Nguyễn Thị Sung, chủ vườn hoa cúc thôn Dương Sơn cho biết.

Hiện các vườn hoa ở thôn Dương Sơn đã tiến hành phun thuốc phòng sâu bệnh và cắm cọc để cố định chậu hoa.

Trong khi đó, tại khu vườn hơn 1ha trên đường 30 tháng 4 (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) của anh Phan Châu, 1.000 chậu cúc đang trong giai đoạn phát triển chờ ngắt cành.

"Năm nay đã có bạn hàng nên không sợ ế hàng như năm trước nữa. Tuỳ theo tình hình mà mỗi cặp hoa sẽ có giá khác nhau, dao động từ 500.000 - 700.000 đồng/cặp", anh Phan Châu cho biết.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Đà Nẵng thông tin, do mưa kéo dài nên xảy ra một số bệnh trên cây như bệnh thối rễ, héo xanh.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã hướng dẫn bà con các loại thuốc cụ thể để xử lý đảm bảo phục hồi sản xuất sau đợt mưa lớn để đảm bảo nguồn hoa phục Tết.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng tổ chức phiên chợ thanh toán không tiền mặt, mua sắm trực tuyến

THÙY TRANG |

Từ ngày 1 đến 3.12, Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp cùng nhiều đơn vị tổ chức phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Doanh nghiệp công nghệ nước ngoài đánh giá cao sự hỗ trợ đầu tư của Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Cuối tháng 11, TP Đà Nẵng đón 7 dự án. Doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào thành phố lần này cũng đánh giá cao sự hỗ trợ và lựa chọn Đà Nẵng vì có môi trường đầu tư phù hợp.

Hết quỹ đất, Đà Nẵng muốn phát triển phải chọn công nghệ cao, chip bán dẫn

THÙY TRANG |

Với quỹ đất đang dần hạn hẹp thì công nghệ cao, trong đó có công nghệ chip bán dẫn là lựa chọn sẽ giúp TP Đà Nẵng có bước phát triển mới trong tương lai.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Cung đường đẹp bậc nhất Hải Dương hoang tàn sau bão

Nguyễn Đạt |

Cơn bão Yagi đi qua, để lại khung cảnh hoang tàn, xơ xác của con đường từng được ví như Đà Lạt thu nhỏ của Hải Dương.