Nóng: Thực hư việc rò rỉ thông tin 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng Thế Giới Di Động

Thế Lâm |

Mạng xã hội đang xôn xao thông tin 31.000 giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng Thế Giới Di Động được tung lên trên một diễn đàn khá quen thuộc: RaidForums. Cần biết rằng, cách đây vài tháng, diễn đàn này cũng từng tung ra dữ liệu của 160 triệu tài khoản Zing ID.

Theo một số chuyên gia bảo mật, những thông tin giao dịch của thẻ ngân hàng bị tiết lộ trên RaidForums với số thẻ (6 chữ số đầu và 4 chữ số cuối), ngày giờ giao dịch, số tiền giao dịch, điểm thực hiện giao dịch tại các chi nhánh, siêu thị của hệ thống Thegioididong.com hoặc Điện Máy Xanh. Những giao dịch được cho là thực hiện từ ngày 29.6-18.7.2016.

Phản hồi lại thông tin này, đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động cho rằng đó không phải là những thông tin, dữ liệu của nhà bán lẻ này.

Tuy nhiên, phía chuỗi bán lẻ này cho biết sẽ có những xác minh và hỗ trợ nếu các khách hàng phát hiện thông tin giao dịch thẻ của mình trong các dữ liệu được tung lên RaidForums.

Quay trở lại vụ thông tin 160 triệu tài khoản Zing ID bị tung lên RaidForums cách đây mấy tháng, sau đó phía VNG cho biết, đó là những thông tin cũ, từng đã được lan truyền trên mạng cách đó 2-3 năm.

Còn trong trường hợp nghi vấn rò rỉ thông tin giao dịch của khách hàng Thế Giới Di Động, dự liệu tung lên RaidForums cũng vào giữa năm 2016, tức cách đây đã hơn 2 năm.

Những thông tin giao dịch này, theo đánh giá của những người thường xuyên sử dụng thẻ ngân hàng (ATM, thẻ tin dụng…) để thanh toán, nó vẫn chưa hội đủ yếu tố để đối tượng có thể rút tiền từ thẻ vì việc sử dụng thẻ thanh toán qua kênh online còn cần phải có mật khẩu và các bước bảo mật, số mật mã gửi qua điện thoại hoặc token.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ ảnh cũ với chiếc cằm bầu bĩnh khác xa hiện tại của tân Hoa hậu Trái đất Phương Khánh

Linh Chi |

Những hình ảnh quá khứ của tân Hoa hậu Trái Đất Phương Khánh bị rò rỉ khiến nhiều người đặt nghi vấn người đẹp đã can thiệp dao kéo. 

Vụ rò rỉ điện từ trụ cột đèn chiếu sáng: Miễn 100% chi phí điều trị cho bé gái

Bảo Trung |

Em N.N.D nghỉ học từ năm lớp 6, gia đình em lại không mua BHYT nên chi phí điều trị khá tốn kém. Vì vậy, lãnh đạo bệnh viện Bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ đã lên phương án hỗ trợ kịp thời cho gia đình bé gái...

Trực tiếp bóng chuyền Hóa chất Đức Giang Lào Cai vs Kuanysh VC

MINH PHONG |

Trực tiếp trận đấu Hóa chất Đức Giang Lào Cai và Kuanysh VC tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á, diễn ra lúc 10h00 hôm nay (22.9).

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.