Phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến

Vũ Long |

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021.

Theo Văn phòng Chính phủ, trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2021, có 11 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công thực thi phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư như: Cấp, cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân; Đăng ký thường trú; Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Liên thông đăng ký khai sinh- đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; cấp hộ chiếu phổ thông…

Ngoài ra, có 44 dịch vụ thuộc nhóm dịch vụ công trực tuyến thiết yếu theo đánh giá Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Liên hợp quốc, đó là các dịch vụ:

Gia hạn tạm trú, cấp thị thực cho người nước ngoài tại Việt Nam; Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; Cung cấp thông tin về quy hoạch xây dựng; Đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng; Đăng ký tuyển sinh đầu cấp (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông);

Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; Đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp; Kê khai thuế cá nhân; Nộp thuế, lệ phí trước bạ (cá nhân, doanh nghiệp); Thanh toán học phí; Thanh toán viện phí…

Trong danh mục dịch vụ công trực tuyến cần sớm tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021, có 48 dịch vụ mức độ 4.

Cũng theo Văn phòng Chính phủ, ngoài những dịch vụ công trực tuyến phê duyệt nêu trên, căn cứ vào điều kiện thực tiễn của bộ, ngành, địa phương, bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt danh mục, lộ trình, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trong việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến thuộc phạm vi quản lý trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2021 đảm bảo đạt tỉ lệ tối thiểu theo quy định tại Nghị quyết 01 ngày 1.1.2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021…

Vũ Long
TIN LIÊN QUAN

BHXH Việt Nam hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ công mức độ 4

Hà Anh |

Thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, BHXH Việt Nam đã chủ động, tích cực triển khai các dịch vụ công (DVC) trực tuyến.

Phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được phổ cập diện rộng

Khánh An |

Đến năm 2030, Bộ Nội vụ phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.

Hoàn thành cung cấp các dịch vụ công mức độ 4

ANH THƯ |

Hướng tới xây dựng ngành hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách, Bảo hiểm xã hội Việt Nam luôn quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tất cả lĩnh vực hoạt động của ngành.

BHXH Việt Nam thực hiện chuyển đổi số: Chủ động cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hà Anh |

Ngay từ khi khai trương Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động tích hợp, cung cấp DVC/thủ tục hành chính (TTHC) của ngành trên Cổng DVC Quốc gia.

Tin buồn

Lao Động |

Bà Trịnh Thị Ngọc Lan (thân mẫu đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Trưởng Ban Công đoàn - Bạn đọc Báo Lao Động) sinh năm 1959, từ trần hồi 11h20 ngày 5.10.2024 (tức ngày 3 tháng 9 năm Giáp Thìn); Hưởng thọ 65 tuổi.

Chậm trễ xử lý xưởng trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý

TRUNG DU |

Thái Bình - Công tác xử lý vi phạm tại cơ sở tái chế phế liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý ở huyện Vũ Thư chưa nghiêm túc.

Man United hòa Aston Villa, Erik ten Hag nguy cơ rời Old Trafford

Nhóm PV |

Tối 6.10 (giờ Việt Nam), Man United đã chia điểm Aston Villa tại vòng 7 Premier League.

Chiêu thức bán hàng có dấu hiệu nhập lậu trên mạng

Anh Tuấn |

Quản lý thị trường vừa tạm giữ lô nước hoa nghi nhập lậu, rao bán thường xuyên trên tài khoản Tiktoker Phan Thủy Tiên.

BHXH Việt Nam hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ công mức độ 4

Hà Anh |

Thực hiện nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, BHXH Việt Nam đã chủ động, tích cực triển khai các dịch vụ công (DVC) trực tuyến.

Phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được phổ cập diện rộng

Khánh An |

Đến năm 2030, Bộ Nội vụ phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.

Hoàn thành cung cấp các dịch vụ công mức độ 4

ANH THƯ |

Hướng tới xây dựng ngành hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách, Bảo hiểm xã hội Việt Nam luôn quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tất cả lĩnh vực hoạt động của ngành.

BHXH Việt Nam thực hiện chuyển đổi số: Chủ động cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hà Anh |

Ngay từ khi khai trương Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động tích hợp, cung cấp DVC/thủ tục hành chính (TTHC) của ngành trên Cổng DVC Quốc gia.