Ngày 15.12.2020, BHXH Việt Nam đã ban hành văn bản số 3968/BHXH-CNTT triển khai bổ sung 9 DVC trực tuyến mức độ 4 dành cho tổ chức và cá nhân trên Cổng DVC của ngành. Theo đó, BHXH Việt Nam đã hoàn thành việc cung cấp các DVC mức độ 4 cho tất các thủ tục hành chính của ngành.
Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đem lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Người dân chỉ cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối mạng Internet là có thể thực hiện các DVC của ngành BHXH Việt Nam ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào, giúp cắt giảm thời gian, chi phí đi lại của người dân, doanh nghiệp trong các giao dịch với cơ quan BHXH.
Ngoài ra, BHXH Việt Nam cũng đã chủ động tích hợp, cung cấp 15 DVC mức độ 4 của ngành, DVC liên thông với các Bộ, ngành trên Cổng DVC Quốc gia. Dự kiến trong quý I.2021, sẽ hoàn thành việc cung cấp, liên thông 100% dịch vụ công mức độ 4 của ngành trên Cổng DVC quốc gia.
Tính đến nay, BHXH Việt Nam đã tiếp nhận và giải quyết hơn 9.000 giao dịch trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia. Trong đó tiếp nhận và giải quyết cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất cho hơn 2.700 trường hợp; 5.859 giao dịch thanh toán trực tuyến thành công (thanh toán gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình cho 4.022 trường hợp; đóng tiếp BHXH tự nguyện cho 1.706 trường hợp; đóng BHXH bắt buộc, BHYT, BHTN là 131 trường hợp); tiếp nhận, xử lý 916 hồ sơ đề nghị hỗ trợ do ảnh hưởng COVID-19. Các DVC cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất; đóng tiếp BHXH tự nguyện, gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình, thanh toán trực tuyến nộp tiền đóng BHXH tự nguyện… là những DVC mức độ 4 được nhiều người thực hiện nhất.
“Việc hoàn thành cung cấp các DVC mức độ 4 là một trong những thành tích nổi bật, thể hiện sự nỗ lực của ngành BHXH Việt Nam trong công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin hướng tới xây dựng ngành BHXH Việt Nam hiện đại, chuyên nghiệp, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn với những lợi ích thiết thực, thân thiện” - ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam nhận định.