Phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được phổ cập diện rộng

Khánh An |

Đến năm 2030, Bộ Nội vụ phấn đấu 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động.

Để thực hiện được mục tiêu trên, cuối tháng 2.2021, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 151/QĐ-BNV phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 của Bộ Nội vụ.

Điều này cũng nhằm đảm bảo triển khai thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 phù hợp với điều kiện thực tiễn của Bộ Nội

Với việc ban hành quyết định này, Bộ Nội vụ sẽ từng bước tạo lập dữ liệu mở dễ dàng truy cập, sử dụng, tăng tốc độ xử lý công việc, đẩy mạnh sử dụng và lưu trữ văn bản số, giảm chi phí hoạt động, từng bước xây dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian… Từ đó phát triển Chính phủ điện tử hướng đến Chính phủ số của Bộ.

Mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu đảm bảo 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp, tổ chức được tích hợp lên cổng Dịch vụ công quốc gia; 100% giao dịch trên cổng Dịch vụ công trực tuyến và một cửa điện tử Bộ Nội vụ được xác thực điện tử; 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. 100% báo cáo định kỳ (không bao gồm nội dung mật) của Bộ Nội vụ được cập nhật, chia sẻ trên Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ và được kết nối với hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ...

Đến năm 2030, Bộ Nội vụ tiếp tục duy trì các mục tiêu đã đạt được đến năm 2025 và hướng đến 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. 100% hồ sơ công việc của Bộ Nội vụ được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).

Hình thành nền tảng dữ liệu và hạ tầng kết nối mạng Internet vạn vật (IoT), kết nối, chia sẻ giữa Bộ Nội vụ và các cơ quan nhà nước, giảm 30% thủ tục hành chính, tăng 30% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Để đảm bảo thực hiện các mục tiêu trên, Bộ Nội vụ sẽ đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp như: đổi mới phương thức làm việc theo hướng điện tử hoá; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin; tăng cường khai thác sử dụng các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến...

Đồng thời hướng dẫn công tác bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống nền tảng, hệ thống phục vụ phát triển Chính phủ số tại Bộ Nội vụ. Đảm bảo khả năng sao lưu dự phòng, khôi phục dữ liệu quan trọng của Bộ theo các quy định hiện hành về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin…

Khánh An
TIN LIÊN QUAN

Cán mốc 2.700 dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm gần 8.000 tỉ đồng/năm

Vương Trần |

Với tổng số 2.700 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, ước tính chi phí tiết kiệm khoảng 8.000 tỉ đồng/năm so với trước đây.

BHXH Việt Nam thực hiện chuyển đổi số: Chủ động cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hà Anh |

Ngay từ khi khai trương Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động tích hợp, cung cấp DVC/thủ tục hành chính (TTHC) của ngành trên Cổng DVC Quốc gia.

Từ 2021 sẽ đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Đặng Chung |

Ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Công nghệ thông tin (Bộ GDĐT) cho biết, Bộ đang lên kế hoạch triển khai đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học lên Cổng dịch vụ công quốc gia từ năm 2021.

Thanh Thúy và hình mẫu cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao ở tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu chuyên môn và tính cách cá nhân.

Dự báo vùng ảnh hưởng của áp thấp gần Biển Đông

Khánh Minh |

Ngày 7.10, áp thấp gần Biển Đông được dự báo di chuyển theo hướng tây, ảnh hưởng đến nhiều khu vực.

Đồng đội cũ kể về "Anh trai vượt ngàn chông gai" Hồng Sơn

MI LAN - HOÀNG HUÊ |

CEO Triệu Quang Hà chia sẻ, đồng đội cũ của mình là Nguyễn Hồng Sơn đã thay đổi hoàn toàn khi tham dự show "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Bình Định yêu cầu đảm bảo chất lượng dự án đường trọng điểm

Hoài Phương |

Đối với dự án giao thông trọng điểm quốc gia và của tỉnh, Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu phải đảm bảo chất lượng công trình, nhất là khi thi công vào mùa mưa.

Công nhân tăng đột biến, Quảng Ngãi vẫn không có nhà ở xã hội

Ngọc Viên |

Nhu cầu nhà ở xã hội cho công nhân ở Quảng Ngãi ngày càng cao khi số lượng lao động tại các khu kinh tế, khu công nghiệp liên tục tăng. Tuy nhiên, địa phương này hiện vẫn “trắng” nhà ở xã hội (NƠXH) cho người thu nhập thấp.

Cán mốc 2.700 dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm gần 8.000 tỉ đồng/năm

Vương Trần |

Với tổng số 2.700 dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, ước tính chi phí tiết kiệm khoảng 8.000 tỉ đồng/năm so với trước đây.

BHXH Việt Nam thực hiện chuyển đổi số: Chủ động cung cấp dịch vụ công trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Hà Anh |

Ngay từ khi khai trương Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động tích hợp, cung cấp DVC/thủ tục hành chính (TTHC) của ngành trên Cổng DVC Quốc gia.

Từ 2021 sẽ đăng ký thi tốt nghiệp THPT trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Đặng Chung |

Ông Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Công nghệ thông tin (Bộ GDĐT) cho biết, Bộ đang lên kế hoạch triển khai đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học lên Cổng dịch vụ công quốc gia từ năm 2021.