Quảng Ninh - Bắc Giang đột phá giao thông để Bắc Giang “có biển”

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành kế hoạch thực hiện kết luận của Ban Thường vụ 3 tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang về việc thực hiện các biện pháp thúc đẩy liên kết giữa 3 tỉnh. Trong đó, với Bắc Giang, sẽ hợp tác phát triển, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và tạo điều kiện để Bắc Giang “có biển”.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh phối hợp với các sở, ngành liên quan của Bắc Giang thống nhất đưa vào Quy hoạch các tuyến giao thông kết nối và hợp tác đầu tư để tăng cường kết nối liên vùng, trên nguyên tắc phần thuộc địa giới hành chính của bên nào thì bên đó đầu tư.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khảo sát hiện trạng tuyến đường kết nối giữa Hạ Long với Bắc Giang. Ảnh: CTV
Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký khảo sát hiện trạng tuyến đường kết nối giữa Hạ Long với Bắc Giang. Ảnh: CTV

Về đường bộ, 2 bên sẽ đầu tư, nâng cấp một loạt các tuyến đường nhằm kết nối nhanh giữa Bắc Giang với Quảng Ninh, trong đó có tuyến đường kết nối thẳng với TP.Hạ Long, góp phần rút ngắn đường ra vịnh Hạ Long từ Bắc Giang.

Cụ thể, cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 291 từ Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang kết nối với Quốc lộ 279 của Quảng Ninh đi phường Hoành Bồ, TP.Hạ Long; đồng thời tỉnh Quảng Ninh nâng cấp tuyến đường tỉnh 342 để kết nối vùng cao của Hạ Long (huyện Hoành Bồ cũ) với huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, nhằm tạo điều kiện cho Bắc Giang “có biển”, theo Nghị quyết số 79/NQ-HĐND ngày 31.5.2022 của HĐND tỉnh Quảng Ninh. Sở GTVT Quảng Ninh báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về việc đầu tư đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong quý 4.2022. Phấn đấu hoàn thành dự án trong giai đoạn 2022-2023.

Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang nhìn từ chùa Đồng Yên Tử, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng
Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang nhìn từ chùa Đồng Yên Tử, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở GTVT Quảng Ninh phối hợp với các sở, ngành liên quan của 2 tỉnh tham mưu UBND 2 tỉnh thống nhất tiếp tục báo cáo Chính phủ giao Bộ GTVT ưu tiên sớm cải tạo nâng cấp Quốc lộ 279 nêu trên để đồng bộ về quy mô đoạn tuyến từ Quảng Ninh đến Bắc Giang. Sở GTVT Quảng Ninh dự thảo Tờ trình của 2 địa phương báo cáo Chính phủ và Bộ GTVT trong quý 3 năm 2022.

Cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 330 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và tuyến Mục đi đèo Kiếm thuộc xã Dương Hưu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh về việc đầu tư đoạn tuyến trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong quý 4.2022.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị liên quan của 3 tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương tham mưu UBND các tỉnh tiếp tục báo cáo Chính phủ và Bộ GTVT sớm đầu tư đường cao tốc Hạ Long – Nội Bài (quy mô tối thiểu 4 làn xe). Trong trường hợp Nhà nước giao địa phương thực hiện, các tỉnh sẽ phối hợp thực hiện vào giai đoạn trước năm 2030. Giao Sở GTVT Quảng Ninh dự thảo Tờ trình của 3 địa phương báo cáo Chính phủ và Bộ GTVT trong quý 3.2022.

Trước đó, HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng đã thông qua chủ trương xây dựng giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, mở rộng đường tỉnh 342 từ TP.Hạ Long qua huyện Ba Chẽ đến giáp địa phận tỉnh Lạng Sơn.

Đường tỉnh 342 dài 60,2km, với điểm đầu giao với đường tỉnh 326 khu vực cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, điểm cuối tại khu vực Đèo Líu giáp ranh với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Chiều dài tuyến thuộc địa phận TP.Hạ Long là 37,5km, địa phận huyện Ba Chẽ dài 23km.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh thông qua chủ trương làm 23km đầu tiên đường “tắt” sang Lạng Sơn

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Trong phiên họp hôm nay (31.5), HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, đã thông qua 7 nghị quyết, trong đó có nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 1 của dự án mở đường kết nối TP.Hạ Long với Lạng Sơn.

Quảng Ninh mở đường “tắt” từ Hạ Long sang Lạng Sơn theo phương án nào?

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Phương án đi theo tuyến đường nhỏ hiện có vừa dốc, vừa quanh co khúc khuỷu và không đạt được tốc độ 60km/h nên Quảng Ninh đang tính thêm các phương án khác. Dự kiến, sẽ có những câu cầu vượt qua những thung lũng, trong đó có thung lũng sâu cả trăm mét nhằm bảo vệ cảnh quan, địa hình tự nhiên.

Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương hợp tác phát triển hạ tầng giao thông

Mai Dung |

Ngày 13.3, tại Hải Dương, TP.Hải Phòng và các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh tổ chức hội nghị hợp tác, phát triển để đánh giá kết quả hợp tác giữa 3 địa phương thời gian qua, thống nhất chương trình hợp tác phát triển giai đoạn 2022-2025.

Thông xe kỹ thuật tuyến đường cao tốc thứ 3 ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hôm nay (1.1.2022), tỉnh Quảng Ninh đã thông xe kỹ thuật tuyến đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái. Đây là tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh, đưa tỉnh này trở thành địa phương có tổng số km đường cao tốc dài nhất cả nước – khoảng 200km.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Quảng Nam: Hết hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.