Quyết tâm bình ổn giá, cần thiết sẽ nhập khẩu thêm thịt lợn

Kh.V |

Hai Bộ Công thương và Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thống nhất kế hoạch cung ứng, bình ổn giá hàng hóa phục vụ Tết, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến thời điểm này, các mặt hàng nông sản thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán 2020 dồi dào, đảm bảo cung ứng cho người tiêu dùng.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng xác nhận dịch tả lợn Châu Phi bùng phát trên toàn quốc khiến hơn 5,7 triệu con lợn bị bệnh và bị tiêu hủy, đã ảnh hưởng đến nguồn cung, khiến mặt hàng thịt lợn tại thời điểm này đang giảm sút và giá tăng chóng mặt. Tuy nhiên, Bộ này cũng khẳng định: Việc giá lợn hơi tăng cao bất thường từ hơn 1 tháng nay không phải hoàn toàn do nguồn cung khan hiếm, mà còn có dấu hiệu các thương lái "chiêu trò", “thổi giá” tạo “sốt ảo”…

Tại buổi làm việc giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công thương mới đây (chiều 11.11), kế hoạch đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá, tạo kênh lưu thông thuận lợi cho người tiêu dùng đã được 2 bộ cùng mổ xẻ và nêu nhiều giải pháp. 

Kh.V
TIN LIÊN QUAN

Người dân vẫn thờ ơ với truy xuất nguồn gốc thịt lợn

MINH QUÂN |

Thịt lợn tại TP.Hồ Chí Minh đã áp dụng truy xuất nguồn gốc được gần 3 năm tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi nhưng người dân vẫn không mặn mà với việc truy xuất này. Người tiêu dùng cho rằng, việc truy xuất nguồn gốc bằng cách đeo vòng vào chân lợn và dán tem lên sản phẩm thịt thời gian qua không hiệu quả, vì khó có thể bảo đảm chính xác. Bởi thực tế, việc truy xuất hiện nay mới dừng lại ở các thông tin lợn nuôi ở trại nào, ngày giờ giết mổ, chứ không thể biết về con giống, thức ăn, quá trình thuốc tiêm ra sao…

Sẵn sàng phương án trữ đông và nhập khẩu

PHONG NGUYỄN - MINH QUÂN |

Tính đến nay, dịch tả lợn Châu Phi đã khiến trên 5,6 triệu con lợn bệnh bị tiêu hủy, nhiều dự báo nguồn cung thịt lợn có thể thiếu từ 200-300.000 tấn. Trước tình hình giá thịt lợn tăng cao, nguồn cung giảm sút, yêu cầu đặt ra là khẩn trương đánh giá tình hình và lên kịch bản ổn định giá cả, cung cầu thịt lợn từ nay đến cuối năm, nếu cần có thể tính đến phương án nhập khẩu.

Không để thương lái “thổi” giá thịt lợn

Phong Nguyễn- MINH QUÂN - HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 16.10, giá lợn hơi trên cả nước đã “phi mã” lên mức 63.000 đồng/kg, thậm chí có địa phương đã áp sát mức giá 68.000 đồng/kg. Giá thịt lợn tại chợ lên tới 120.000 đồng/kg. Trong khi đó, tại nhiều nơi người nông dân chỉ được bán ở mức khoảng 58.000 đồng/kg heo hơi do bị thương lái ép giá.

Trước nguy cơ giá thịt lợn sẽ tăng cao dịp Tết Nguyên đán 2020, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã có văn bản yêu cầu lên kịch bản giải pháp ổn định giá cả cung cầu thịt lợn từ nay đến cuối năm. Một trong những giải pháp căn bản là không để thương lái “thổi” giá thịt lợn.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.