Sau mưa lũ ở Hà Tĩnh, cam rụng quả đầy gốc

TRẦN TUẤN |

Sau đợt mưa lũ vừa qua, tại Hà Tĩnh, cam bị rụng quả nhiều gây thiệt hại kinh tế khá lớn cho người trồng loại cây ăn quả này.

Ngày 12.11, ông Nguyễn Trí Hà - Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, đơn vị đang chờ số liệu báo cáo từ các địa phương về tình hình cam rụng quả sau đợt mưa lũ vừa qua để nắm chính xác tình hình cam rụng quả trên địa bàn hiện nay, mức độ thiệt hại ra sao...

Theo ông Hà, thông tin ban đầu mà đơn vị nắm được là sau mưa lũ, một số diện tích trồng cam của người dân ở huyện Hương Khê và Vũ Quang bị ngập úng nên gây ra tình trạng cam rụng quả khá nhiều.

Do ngập úng nên một số cây cam ở xã Hương Thủy đã bị chết. Ảnh: Hương Khê
Do ngập úng nên một số cây cam ở xã Hương Thủy đã bị chết. Ảnh: Hương Khê
Ngoài ra, do trước đó có nắng hạn, sau khi gặp mưa lớn (đợt mưa lũ từ ngày 29 - 31.10) dễ gặp nấm bệnh nên cam cũng dễ rụng quả.

Thêm nữa, do cam vào thời kỳ chín có vị ngọt nên thu hút côn trùng đến gây hại, trong đó có loài bướm lâm nghiệp và ruồi đục quả gây hại.

“Chúng tôi cũng đã khuyến cáo bà con trồng cam tiến hành tiêu thoát nước ngập úng sau mưa lũ, phòng trừ các côn trùng bằng việc bủa lưới màn vây cả cây, đồng thời tiến hành thu hoạch diện tích quả đã chín để xuất bán giảm thiệt hại” - ông Hà chia sẻ.

Theo Chi cục trưởng Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh, hàng năm vào thời điểm mùa mưa này, cam đều có hiện tượng rụng quả nhưng năm nay có thể tình trạng rụng quả nhiều hơn.

Một hộ dân trồng cam ở xã Hương Thủy đang thu gom cam rụng trong vườn để tránh côn trùng gây hại lây lan sang những quả đang ở trên cây. Ảnh: Hương Khê.
Một hộ dân trồng cam ở xã Hương Thủy đang thu gom cam rụng trong vườn để tránh côn trùng gây hại lây lan sang những quả đang ở trên cây. Ảnh: Hương Khê

Toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện nay có khoảng 7.700 ha trồng cam. Trong đó, các địa phương có diện tích trồng cam lớn là Vũ Quang, Hương Sơn, Hương Khê, Can Lộc.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

5 loại trái cây giúp cải thiện tình trạng rụng tóc

Thảo Nguyên |

Thói quen chăm sóc tóc và sử dụng sản phẩm phù hợp đóng vai trò quan trọng giúp tóc chắc khỏe, bên cạnh đó, việc ăn các loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất cũng góp phần làm giảm nguy cơ rụng tóc. Giống như cơ thể được hưởng lợi từ một chế độ ăn uống cân bằng, tóc của bạn cũng có thể phát triển mạnh khi bạn cung cấp cho nó những chất dinh dưỡng phù hợp.

Sầu riêng ở Đắk Lắk bất ngờ rụng trái non, nông dân lỗ nặng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Nhiều gốc sầu riêng trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk bất ngờ rụng trái non, chưa chín, khiến người nông dân đứng ngồi không yên vì đã mất nhiều tiền bạc đầu tư, công chăm sóc.

Vẻ đẹp huyền bí mùa hoa sưa rụng lá ở Quảng Nam

Nguyễn Hoàng |

Ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam có vườn sưa cổ thụ trăm năm tuổi, là biểu tượng của ngôi làng Hương Trà cổ kính.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.