Tạm dừng họat động 45 ngày đối với tên miền zalo.vn

Thế Lâm |

Theo thông tin từ website Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử vào chiều ngày 13.11, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã ra thông báo số 951/VNNIC về việc tạm dừng hoạt động đối với tên miền zalo.vn của Công ty cổ phần VNG để các cơ quan chức năng xử lí hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép.

VNNIC thông báo đến nhà đăng ký tên miền - Công ty TNHH Một thành viên Phần mềm iNET, để iNET biết và thực hiện việc gửi văn bản thông báo cho chủ thể đăng kí tên miền (Công ty cổ phần VNG).

iNET cũng sẽ thực hiện các thủ tục để tạm ngừng tên miền zalo.vn kể từ ngày 11.11.2019 theo quy trình nghiệp vụ nhà đăng kí.

Việc tạm ngừng hoạt động đối với tên miền zalo.vn được thực hiện căn cứ qui định tại Điều 11 Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT ngày 18/8/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.

Trước đó, Công ty cổ phần VNG đã hai lần bị Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt vi phạm hành chính (Quyết định số 06/QĐ-XPVPHC ngày 12/3/2018 và Quyết định số 13/QĐ-XPVPHC ngày 27/6/2019) về hành vi thiết lập mạng xã hội nhưng không có giấy phép.

Tuy nhiên, Công ty cổ phần VNG chỉ chấp hành đóng tiền phạt và không thực hiện dừng cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép. Do đó, Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có văn bản đề nghị VNNIC tạm dừng hoạt động đối với tên miền zalo.vn của Công ty cổ phần VNG.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Zalo "thoát hiểm” thu hồi tên miền, xin giấy phép mạng xã hội để hoạt động

Thế Lâm |

Như Lao Động đã đưa tin, thời hạn 19.7 đã trôi qua theo yêu cầu thu hồi hai tên miền zalo.me và zalo.vn trước đó từ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, nhưng Zalo vẫn hoạt động bình thường trên cả hai phiên bản máy tính và di động.

Trước yêu cầu thu hồi tên miền, Zalo vẫn hoạt động bình thường

Thế Lâm |

Như tin Lao Động đã đưa, Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM đã có yêu cầu các đơn vị đăng kí và quản lí tên miền thu hồi hai tên miền của Zalo là zalo.vn và zalo.me vì hoạt động theo mô hình mạng xã hội không phép. Thời hạn thu hồi trước ngày 19.7. Tuy nhiên, đến 17h chiều ngày 19.7, Zalo vẫn hoạt động bình thường trên phiên bản web và ứng dụng di động.

Zalo bị yêu cầu thu hồi tên miền từ hôm nay 19.7

Thế Lâm |

Trao đổi với PV Lao Động qua điện thoại, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở TT&TT TP.HCM - đã xác nhận thông tin: Thanh tra sở vừa có văn bản yêu cầu các bên đăng kí và quản lí tên miền thu hồi hai tên miền của Zalo là zalo.vn và zalo.me vì hoạt động theo mô hình mạng xã hội không phép.

Đề xuất một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo chí

ANH HUY |

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đề nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.