Chiều 26.11, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông cáo về kế hoạch thi công bù lún đầu cầu, cống thuộc phạm vi gói thầu số 2, 3A, 3B trong dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo nội dung thông cáo, dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được phân chia thành 13 gói thầu. Trong đó, 8 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (gói thầu số 1, 2, 3A, 3B, 4, 5, 6, 7) đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ ngày 2.8.2017; 5 gói thầu thuộc đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ (gói thầu A1, A2, A3, A4, A5) đưa vào vận hành ngày 2.9 vừa qua.
Trong quá trình vận hành khai thác, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã xuất hiện một số vị trí đầu cầu, cống bị lún đầu cầu, đầu cống.
“Để xử lý tình trạng trên, VEC đã yêu cầu các nhà thầu lên kế hoạch trải thảm để bù lún thuộc trách nhiệm bảo hành của nhà thầu cũng như sửa chữa các khiếm khuyết công trình trước khi hết thời gian bảo hành. Đặc biệt, gói thầu 3A (cầu Kỳ Lam thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã hết thời hạn 24 tháng bảo hành” – VEC.
Cũng theo VEC, thời gian dự kiến khắc phục lún đầu cầu, đầu cống được bắt đầu từ ngày 27-30.11 và dự kiến hoàn thành vào ngày 20.12.
Từng đi kiểm tra ở trước thời điểm khánh thành, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chê cao tốc chạy xe "lộc cộc, lộc cộc".
Sau khi cao tốc xuất hiện hàng loạt điểm bong tróc, ngày 12.10 vừa qua, Bộ GTVT yêu cầu dừng thu phí để sửa chữa. Đến ngày 27,10 Bộ GTVT cho thu phí trở lại.