Đây là hoạt động nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu với người dân, du khách về các sản phẩm tiêu biểu tại 4 chợ hạng I của Đà Nẵng là chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa và chợ đầu mối Hòa Cường và các các chợ truyền thống khác trên địa bàn thành phố.
Thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), Sở Công Thương mong rằng sẽ góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại các chợ truyền thống, từng bước tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới.
Ngoài ra hoạt động này còn góp phần đẩy mạnh triển khai ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bán hàng.
Hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng và áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm để nhân rộng tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.
Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ tổ chức tập huấn đào tạo kỹ năng livestream bán hàng, kỹ năng giao tiếp, văn minh thương mại cho tiểu thương.
Đặc biệt là phát động chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024 với các hoạt động như tổ chức quầy hàng mega livestream bán hàng trực tuyến, thuê các TikToker livestream bán hàng tại phiên mega livestream và trực tiếp tại các gian hàng.
Vận động các tiểu thương tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa…, khai trương và livestream bán hàng tại quầy hàng Việt chợ Cồn.
Ngoài ra còn có phát động các chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm, tổ chức quầy hàng tư vấn hướng dẫn livestream bán hàng…