Tổng Giám đốc Uber thị sát Châu Á vì các tranh cãi liên quan taxi Uber

Theo Dân Việt |

Nhiều tranh luận trái chiều đã gây tổn hại cho uy tín của Uber, khiến Tổng Giám đốc điều hành Uber phải lên kế hoạch tới thăm châu Á.

Theo Reuters, vào tháng 2 tới đây, ông Dara Khosrowshahi - Tổng Giám đốc điều hành Uber sẽ có chuyến viếng thăm đầu tiên tới châu Á, nhằm mục đích cải thiện hình ảnh của dịch vụ chia sẻ phương tiện mà thời gian gần đây đã gây nhiều tranh cãi trong khu vực.

Cụ thể, ông Khosrowshahi sẽ tới thăm Nhật Bản và Ấn Độ trong tuần 19.2 tới để gặp gỡ các quan chức cao cấp, cũng như các nhà quản lý, đối tác kinh doanh và nhân viên của công ty.

“Châu Á là một khu vực kinh doanh quan trọng đối với Uber. Chúng tôi có dự định sẽ tập trung đầu tư vào khu vực này trong năm 2018 và cả những năm tiếp theo”, phát ngôn viên của Uber nói và cho biết thêm rằng, ông Khosrowshahi đã lên kế hoạch thảo luận về “những biện pháp giúp Uber cải thiện dịch vụ đối với các lái xe, hành khách và các thành phố”.

Được biết, chuyến thăm của ông Khosrowshahi nhằm trấn an các nhà quản lý sau nhiều tranh luận trái chiều gây tổn hại cho uy tín của công ty và dẫn tới quyết định từ chức của đồng sáng lập Uber - ông Travis Kalanick trong năm 2017.

Cách đây không lâu, Uber cũng vừa đón nhận khoản đầu tư mới khi hoàn tất thỏa thuận bán 17,5% cổ phần cho tập đoàn SoftBank.

Theo Dân Việt
TIN LIÊN QUAN

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu siết chặt quản lý Uber, Grab: Liệu có khả thi?

LONG NGUYỄN - PHẠM ĐÔNG |

Mới đây, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm tăng cường quản lý xe hợp đồng điện tử theo mô hình Uber, Grab, trong đó có quy định cấm đường như taxi truyền thống và kiến nghị công khai giá cước. Trước những băn khoăn của dư luận cho rằng sẽ không dễ dàng, PV Báo Lao Động đã có buổi trao đổi với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội - ông Vũ Văn Viện - để làm rõ hơn câu chuyện này.

Sau 2 năm thí điểm: Ứng xử thế nào với Uber, Grab?

Ngô Cường |

Hai năm thí điểm, sự tham gia của Uber, Grab đã làm thay đổi thị trường taxi ở Việt Nam, trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất của các hãng taxi truyền thống, gây sức ép lên loại hình này, buộc họ phải làm mới mình. Doanh nghiệp taxi cũng tái cấu trúc, áp dụng khoa học công nghệ phục vụ khách hàng tốt hơn. Song, vẫn cần định danh rõ Uber, Grab để có cách ứng xử đúng trong tương lai.

Tài xế đình công, tắt app: Grab sẽ nhờ chính quyền xử lý đối tác gây rối trật tự

Cường Ngô |

Liên quan việc hàng trăm đối tác Grab tắt app, kéo đến trụ sở Grab Việt Nam phản đối việc tăng chiết khấu lên 28,38%, phía Grab phát đi thông điệp yêu cầu các đối tác tài xế tuân thủ bộ quy tắc ứng xử để tránh bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Nếu Uber, Grab không hợp tác, tài xế sẽ dùng phần mềm Việt

Cường Ngô |

Nhiều tài xế cho rằng, phía Uber, Grab không đàm phán với đối tác thì nhiều tài xế sẽ đồng loạt bỏ và chuyển về chạy các ứng dụng gọi xe của Việt Nam.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.

Nhiều băn khoăn với đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2

CAO NGUYÊN |

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế đối với nhà, đất thứ 2 chỉ xem xét sử dụng khi có những hành vi gây ảnh hưởng thiếu tích cực đến thị trường.

Giá vàng hôm nay 3.10: Vàng nhẫn neo cao sát ngưỡng kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 3.10: Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng sụt giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn neo ở mức cao.