Xếp hàng từ 3h sáng, ông Tô Hoà Bình (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, dù không phải hộ kinh doanh nhưng ông vẫn chọn đều đặn mua 2 chỉ vàng vào ngày mùng 10 Âm lịch. Bất kể giá đắt hay rẻ, chờ lâu hay không, mua vàng dịp đầu năm mới giúp ông cảm thấy nhiều may mắn, thuận lợi.
Theo ghi nhận của Lao Động, ngay từ sáng sớm nay, con phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) đã nườm nượp khách ra vào trong buổi sáng ngày vía Thần tài.
Trả lời Báo Lao Động, bà Lê Thị Hiền - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn DOJI - cho biết: "Năm nay chúng tôi đã chuẩn bị khoảng 450.000 sản phẩm vàng để phục vụ ngày vía Thần Tài, tăng 18% so với năm trước. Dự báo sức mua năm nay sẽ tăng từ 20 - 30% so với năm ngoái".
Theo bà Hiền, năm nay các sản phẩm được khách ưa chuộng gồm vàng ép vỉ 999.9 độc đáo Kim Mão Chiêu Tài, Kim Mão Phát Lộc mang hình tượng linh vật Mèo Vàng của năm 2023. Sản phẩm này được mua/bán theo giá vàng miếng SJC và có thể đổi ngang giá với vàng miếng SJC (không tính công chế tác). Trọng lượng đa dạng như 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ… đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng.
Sau hai năm COVID-19, ông Nguyễn Hữu Thuyết - chuyên viên phòng kinh doanh tại Bảo Tín Minh Châu - cũng dự đoán khách hàng năm nay sẽ có thể tăng thêm từ 20 - 30%. Lượng vàng bán ra sẽ tăng theo số khách.
Để phủ rộng khắp mọi lớp người mua, đơn vị này đã sản xuất đa dạng các mặt hàng từ trọng lượng 0,2 chỉ (hai phân) cho đến 1 cây. Các mặt hàng gồm tượng thần tài, nhẫn kim tiền, các sản phẩm vàng tây nhỏ xinh 14K, 18K, vàng 3 số chín hoặc 4 số chín, vàng trang sức mỹ nghệ…
Không chỉ dừng lại ở kênh truyền thống, các thương hiệu vàng năm nay tiếp tục triển khai bán hàng trực tuyến. Người mua chỉ cần đặt đơn và chuyển khoản qua ứng dụng hoặc trang tin chính thống. Sau đó đến ngày vía Thần tài, khách chỉ cần tới quầy giao dịch riêng để nhận vàng. Điều này đã giảm thiểu đáng kể tình trạng xếp hàng đông đúc.
Theo ước tính của ông Trần Xuân Dũng - trưởng phòng kinh doanh vàng miếng tại Phú Quý, từ trong Tết đến nay, kênh online đang chiếm khoảng 20% tổng doanh thu mua hàng tại Phú Quý. Theo nhận định từ bộ phận kinh doanh, mùa vía Thần tài năm nay sẽ sôi động hơn hai năm trước. Số lượng khách hàng sẽ tăng khoảng tầm 30% so với năm ngoái.
Phú Quý năm nay đã len lỏi vào lớp khách hàng mới khi tung ra sản phẩm đồng "Liên hoa bồ đề". Được sản xuất từ bạc nguyên chất 99,9 với trọng lượng 10 chỉ, giá đồng này chỉ quanh 800.000 đồng. Thương hiệu này kỳ vọng đây sẽ là bước đầu để mở rộng thêm về sản phẩm bạc trong thời gian tới.