Xu hướng thương hiệu xa xỉ đổ bộ vào các điểm du lịch cao cấp

Linh Trang |

Cùng với sự phục hồi của du lịch, khu resort nghỉ dưỡng là thị trường duy nhất mà lượng cửa hàng mới của các thương hiệu xa xỉ không bị sụt giảm.

Ở Việt Nam, theo báo cáo quý IV/2023 của Savills, giá trị thị trường bán lẻ cao cấp được dự báo tăng trưởng ở mức 3,2% đến năm 2028, và thời trang là phân khúc lớn nhất với giá trị thị trường dự kiến đạt 298,6 triệu USD vào năm 2024. Trong đó, trung tâm bán lẻ có diện tích cho thuê thêm lớn nhất. Xu hướng này vẫn duy trì đến quý I/2024.

Các thương hiệu xa xỉ luôn muốn tiếp cận nơi khách hàng sinh sống, vui chơi, đặc biệt tại các khu vực tập trung các điểm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp - nơi thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng. Do đó, khu resort nghỉ dưỡng là thị trường duy nhất không bị chậm lại trong việc mở cửa hàng mới.

Dù là du lịch mùa đông hay nghỉ dưỡng trên biển ngày hè, việc được tiếp cận với nhiều lựa chọn mua sắm vẫn là ưu tiên hàng đầu của du khách. Số lượng mở cửa hàng xa xỉ tại các thị trường resort nghỉ dưỡng đã tăng gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2023, gần gấp bốn lần tỷ lệ trung bình toàn cầu trước đại dịch.

Các thương hiệu thời trang cao cấp Alexander McQueen, Balenciaga, Burberry, Bvlgari và Zimmerman đang nối bước các ông lớn trong ngành như LVMH, Richemont và Armani, bằng cách chọn đặt cửa hàng tại các điểm resort nghỉ dưỡng để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu của họ.

Cửa hàng Alexander McQueen tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons, Macau. Ảnh: Savills Việt Nam
Cửa hàng Alexander McQueen tại khu nghỉ dưỡng Four Seasons, Macau. Ảnh: Savills Việt Nam

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, sự gia tăng các cửa hàng pop-up tại khu nghỉ dưỡng đến từ hai yếu tố: nhu cầu từ phía thương hiệu và sự gia tăng nguồn cung.

“Các thương hiệu xa xỉ muốn tiếp cận khách hàng cao cấp tại khu nghỉ dưỡng. Trong khi các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp ngày càng chú trọng tìm cách tận dụng tối đa không gian bất động sản của họ bằng cách tạo ra các cơ hội bán lẻ để đáp ứng nhu cầu khách hàng”, Giám đốc Savills Hà Nội phân tích.

Chưa kể, việc định vị và liên kết với các thị trường nghỉ dưỡng cũng cho phép các thương hiệu mở rộng phạm vi và danh mục sản phẩm của mình, phù hợp với nhu cầu của khách du lịch nghỉ dưỡng, ví dụ như đồ thể thao mùa đông, phụ kiện du lịch...

Các thương hiệu xa xỉ đang không chỉ tập trung vào các cửa hàng pop-up được phát triển tạm thời, mà dần hướng đến đầu tư dài hạn vào một số khu nghỉ dưỡng được lựa chọn kĩ càng để tăng cường tương tác với khách hàng.

Nghiên cứu của Savills cho thấy Aspen và Colorado (Hoa Kỳ) là nơi có nhiều cửa hàng xa xỉ lâu dài nhất, với 9 thương hiệu lớn từ Ralph Lauren đến Van Cleef & Arpels, Dior và Louis Vuitton.

Theo chuyên gia, việc tận dụng lượng khách du lịch đông đảo tại các khu nghỉ dưỡng theo mùa, kết hợp với việc điều chỉnh sản phẩm và hình ảnh cho phù hợp với văn hóa địa phương sẽ giúp các thương hiệu xa xỉ củng cố vị thế và xây dựng hình ảnh quốc tế mạnh mẽ hơn.

Bằng cách thấu hiểu nhu cầu và sở thích của khách hàng tại từng khu vực, các thương hiệu có thể thu hút khách hàng tốt hơn và tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu. Xu hướng toàn cầu này dự kiến mang lại cơ hội tiềm năng cho các khu du resort nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Linh Trang
TIN LIÊN QUAN

300 tỉ đồng Quỹ phát triển du lịch nằm trong tài khoản thì lập quỹ làm gì?

Lê Thanh Phong |

Chiều 5.6, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Đại biểu truy về quỹ 300 tỉ đồng hỗ trợ phát triển du lịch mấy năm nằm trong tài khoản.

Người lao động và xu hướng du lịch tự túc dịp hè để tự do trải nghiệm

MỸ LY |

Mùa hè này, người lao động có xu hướng du lịch tự túc để tự do khám phá, trải nghiệm điều mới mẻ cũng như tiết kiệm chi phí. Nhờ sự phát triển của internet, mạng xã hội, họ có thể dễ dàng tìm và lên lịch cho mình những chuyến đi hấp dẫn.

Điểm sáng từ thị trường bán lẻ

Lục Giang |

Thị trường bán lẻ ghi nhận nhiều điểm sáng đến từ tốc độ tăng trưởng ở phân khúc sản phẩm xa xỉ. Nhiều thương hiệu quốc tế đã gia nhập thị trường Việt Nam trong những tháng đầu năm như Fendi, Cartier, Loewe… thúc đẩy nguồn cầu mặt bằng cho thuê cao cấp tại trung tâm các thành phố lớn.

Chủ tịch Quốc hội: Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng

Tạ Quang |

Hậu Giang - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin tới cử tri, Kỳ họp thứ 8 có nhiều luật quan trọng, liên quan đến các địa phương, doanh nghiệp, người dân.

Công nhân gặp khó khăn trăm bề vì bị nợ lương 3 tháng liền

ĐÌNH TRỌNG - NHƯ QUỲNH |

Bình Dương - Cả trăm công nhân Công ty Hoàng Sinh ngừng việc, yêu cầu công ty trả lương. Đây là ngày ngừng việc thứ 3 của đợt ngừng việc thứ 2.

Nghịch cảnh của phim Việt dự Oscar

Bình An |

Xưa nay, mỗi bộ phim Việt gửi dự vòng sơ tuyển Oscar ở hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" luôn gây tranh cãi.

Quy định là khung, việc ký phối hợp sẽ dựa trên thực tế

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội – Ngày 30.9, tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN dưới sự chủ trì của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, các đại biểu đã cho ý kiến vào Tờ trình dự thảo Quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Công đoàn ngành Trung ương và tương đương với các LĐLĐ tỉnh, thành phố.

Israel tấn công, 3 lãnh đạo phong trào Palestine thiệt mạng

Song Minh |

Mặt trận Nhân dân Giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 lãnh đạo của tổ chức này thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon.

300 tỉ đồng Quỹ phát triển du lịch nằm trong tài khoản thì lập quỹ làm gì?

Lê Thanh Phong |

Chiều 5.6, Quốc hội tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, Đại biểu truy về quỹ 300 tỉ đồng hỗ trợ phát triển du lịch mấy năm nằm trong tài khoản.

Người lao động và xu hướng du lịch tự túc dịp hè để tự do trải nghiệm

MỸ LY |

Mùa hè này, người lao động có xu hướng du lịch tự túc để tự do khám phá, trải nghiệm điều mới mẻ cũng như tiết kiệm chi phí. Nhờ sự phát triển của internet, mạng xã hội, họ có thể dễ dàng tìm và lên lịch cho mình những chuyến đi hấp dẫn.

Điểm sáng từ thị trường bán lẻ

Lục Giang |

Thị trường bán lẻ ghi nhận nhiều điểm sáng đến từ tốc độ tăng trưởng ở phân khúc sản phẩm xa xỉ. Nhiều thương hiệu quốc tế đã gia nhập thị trường Việt Nam trong những tháng đầu năm như Fendi, Cartier, Loewe… thúc đẩy nguồn cầu mặt bằng cho thuê cao cấp tại trung tâm các thành phố lớn.