BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong tháng 5 tới

Kỳ Quan |

Trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy của Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh TX.Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy) sắp hoàn thành. Dự kiến Dự án sẽ thu phí trở lại trong tháng 5.2021.

Thông tin từ người có trách nhiệm của BOT Cai Lậy ngày 16.4 cho biết, việc xây dựng trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 4.2021 để vào tháng 5 tới sẽ tổ chức thu phí trở lại.

Thi công trạm thu phí trên tuyến tránh TX.Cai Lậy. Ảnh: K.Q
Thi công trạm thu phí trên tuyến tránh TX.Cai Lậy. Ảnh: K.Q

Khi thu phí trở lại, sẽ thực hiện miễn, giảm giá vé cho các phương tiện thuộc 41 xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xung quanh trạm. Trong đó, xe không kinh doanh sẽ được miễn 100% và xe kinh doanh sẽ được giảm 50% giá vé.

Khi thu phí trở lại, sẽ thực hiện thu trên cả 2 trạm (trên Quốc lộ 1 và trên tuyến tránh TX.Cai Lậy), nếu xe cùng lúc đi qua 2 trạm thì chỉ trả tiền vé cho 1 trạm. Trạm nào hoàn vốn xong sẽ ngừng thu phí và dỡ bỏ trạm đó.

Dự kiến mức giá vé đối với phương tiện loại 1 qua trạm trên Quốc lộ 1 là 15.000 đồng/lượt, trong khi trên tuyến tránh là 25.000 đồng/lượt.

Khi thu phí trở lại sẽ tiếp tục thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tức xe từ 29 chỗ và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh.

Như Lao Động đã thông tin, Dự án BOT Cai Lậy bắt đầu thu phí hoàn vốn từ ngày 1.8.2017. Tuy nhiên, do bị nhiều tài xế phản đối nên dự án tạm dừng thu phí từ ngày 14.8.2017. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tạm dừng thu phí để nghiên cứu phương án xử lý.

Sau nhiều lần bàn bạc giữa các bên liên quan, phương án được chọn là đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh TX.Cai Lậy và thực hiện thu phí song song 2 trạm để hoàn vốn cho dự án.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

8 trạm BOT đặt sai vị trí: Bộ GTVT phải làm rõ sai đến đâu, sai như thế nào

TRANG KHANH |

Liên quan đến việc Ủy ban Kinh tế của Quốc hội không đồng thuận đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc dùng ngân sách để mua lại 8 trạm thu phí BOT, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, chức năng quản lý nhà nước của Bộ GTVT là có vấn đề. Do đó, Bộ GTVT, các địa phương và chủ đầu tư của 8 dự án trên phải ngồi bàn lại cụ thể sai đến đâu, sai như thế nào và ai sẽ phải chịu trách nhiệm.

9 BOT giao thông tạm dừng thu phí

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp nhận quản lý, bảo quản, bảo trì tài sản công các dự án đầu tư theo thức BOT trong thời gian tạm dừng thu phí đến khi hoàn tất thủ tục xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản.

Đề xuất hỗ trợ hoặc mua lại 8 dự án BOT: Không hợp lý và thiếu minh bạch

Đặng Tiến |

Để giải quyết triệt để 8 dự án BOT đang gặp vướng mắc, Bộ GTVT đề nghị dùng ngân sách Nhà nước để hỗ trợ, hoặc mua lại. Tuy nhiên ý kiến này đã bị Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho rằng, không hợp lý và thiếu minh bạch.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.