Trưa ngày 9.1.2019, anh V (Hà Nội) chủ thẻ tín dụng Vietcombank Visa số 41……xxxx thực hiện giao dịch thanh toán Taxi cho hãng Bee, tuy nhiên giao dịch thực hiện không thành công. Tin nhắn gửi đến điện thoại của anh V liên tiếp cho biết giao dịch bị từ chối (Rejected) và hạn mức còn lại trong thẻ là -38,610,000 đồng.
“Tôi khá bất ngờ vì mình hoàn toàn không chi tiêu số tiền mà thẻ bị âm tới hơn 38 triệu đồng”, anh V nói.
Anh V cho biết đã mở thẻ tín dụng Vietcombank Visa khá lâu tại Vietcombank chi nhánh Hoàng Cầu (Hà Nội) với hạn mức tín dụng 40 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh V gặp trường hợp thẻ bị âm hạn mức.
“Bình thường nếu khách hàng chi tiêu quá số tiền hạn mức trong thẻ thì giao dịch lập tức bị từ chối. Thế nhưng, đây là lần đầu tiên tôi gặp trường hợp thẻ tín dụng bị âm hạn mức lên tới hơn 38 triệu đồng. Điều đó có nghĩa là tôi đã phải chi đến 78 triệu đồng”, anh V nói.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, anh V cho biết: “Tôi đã liên lạc với số hotline của Vietcombank và nhận được lời giải thích rằng hệ thống đang bị lỗi và hứa sẽ trả lại hạn mức và khắc phục muộn nhất vào 18h ngày 9.1.2019. Tuy nhiên, đến giờ thẻ tín dụng của tôi vẫn chưa được khắc phục và vẫn đang trong tình trạng âm hơn 38 triệu đồng”.
Trong thời gian 1 tuần gần đây, hệ thống Internet Banking của Vietcombank nhiều lần gặp sự cố không thể giao dịch. Việc chuyển tiền thực hiện thao tác nhiều lần, hệ thống liên tục báo “Hiện tại hệ thống không cập nhật được trạng thái giao dịch. Quý khách kiểm tra lại sao kê tài khoản hoặc liên hệ với Trung tâm dịch vụ khách hàng…”