Do vậy, các nhà mạng khuyến cáo rằng, người dùng không nên đổi danh bạ ngay lập tức sau ngày 15.9. Chỉ nên đổi danh bạ sau ngày 7.10.2018. Đây là thời điểm tất cả các mạng di động đều đã thực hiện xong việc chuyển đổi mã mạng.
Nếu người dùng thay đổi danh bạ sớm, có thể xảy ra tình trạng không liên lạc được với những dải đầu số chưa đến ngày chuyển đổi.
Bộ Thông tin & Truyền thông cũng cho biết, việc chuyển mã mạng chỉ diễn ra với SIM 11 số. Tuy nhiên, tất cả người dùng đều phải cập nhật lại danh bạ cá nhân để đảm bảo không gọi nhầm số cũ khi liên lạc.
Hiện 4 nhà mạng là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đều đã có tính năng chuyển đổi danh bạ trên ứng dụng di động. Đó là các ứng dụng My Viettel, My MobiFone, My VNPT và MyVietnamobile. Người dùng có thể tải về các ứng dụng này để đồng bộ danh bạ tự động theo mã mạng mới, chỉ nên thực hiện sau ngày 7.10.
VinaPhone cũng khuyến cáo người dân nên hạn chế gọi, truy cập mạng Internet hoặc đăng ký sử dụng các dịch vụ trong đêm dải số có thuê bao của mình được chuyển đổi.
Vì tại thời điểm chuyển đổi (từ 0h00 đến 03h30 ngày hôm sau), các thuê bao trong dải số chuyển đổi có thể bị gián đoạn hoặc phát sinh sự cố trong thời gian ngắn. Do đó, không nên đăng ký gói cước hay gia hạn gói cước mới trong khoảng thời gian này.
Hơn nữa, việc chuyển mã mạng chỉ diễn ra với SIM 11 số, tuy nhiên, tất cả người dùng đều phải cập nhật lại danh bạ cá nhân để đảm bảo không gọi nhầm số cũ khi liên lạc.
Với người dùng điện thoại phổ thông (cục gạch), người dùng có thể tự đổi danh bạ bằng cách copy danh bạ vào SIM, sau đó lắp sang một chiếc smartphone, tải ứng dụng để đồng bộ danh bạ mới.
Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông, đúng 00 giờ 00 phút ngày 15.9.2018 các doanh nghiệp viễn thông đã bắt đầu thực hiện chuyển đổi mã mạng theo kế hoạch chuyển đổi mã mạng. Báo cáo nhanh của các doanh nghiệp viễn thông cho thấy, việc chuyển đổi mã mạng ngày 15.9 đã thành công, đúng theo kế hoạch; các dịch vụ thoại, SMS, data không bị gián đoạn, liên lạc luôn được thông suốt.
"Để đảm bảo an toàn mạng lưới viễn thông, liên lạc luôn được thông suốt, các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số trong nhiều ngày tiếp theo, mỗi ngày chuyển đổi một số lượng thuê bao nhất định phù hợp với năng lực hệ thống của doanh nghiệp", Bộ TT&TT cho biết.