FE CREDIT được công nhận doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam

Lương Yến |

Ngày 5.12, Công ty Tài chính TNHH Ngân Hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) được vinh danh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” do Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp cùng các bộ, ban, ngành đánh giá.

Lễ vinh danh nằm trong khuôn khổ diễn đàn "Văn hóa với Doanh nghiệp" 2021 với chủ đề “Tiếp biến văn hoá - Nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững” do Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương đoàn và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình đánh giá dựa trên 19 tiêu chí và 51 chỉ số đánh giá, đo lường trong Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, gồm 2 phần:

Phần 1 là các điều kiện bắt buộc và doanh nghiệp phải vượt qua các điều kiện này mới được xét tiếp ở vòng sau, gồm: Không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật.

Phần 2 là các tiêu chí đánh giá gồm 5 nhóm tiêu chí: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội.

Với việc đáp ứng đủ các tiêu chí trên, đồng thời vượt qua vòng thẩm định khắt khe của Hội đồng quốc gia trên nguyên tắc minh bạch - công tâm - công bằng, FE CREDIT là công ty tài chính duy nhất được công nhận là “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2021.

Trong giai đoạn đại dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội, văn hóa kinh doanh luôn được FE CREDIT đề cao, được xem là chìa khóa giúp công ty trụ vững trong đại dịch và nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển trong giai đoạn mới.

Với vai trò tiên phong trong mảng cho vay tiêu dùng, FE CREDIT liên tục triển khai các giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận nguồn tín dụng an toàn, hợp pháp của người dân, phục vụ nhu cầu tiêu dùng chính đáng, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Cụ thể, công ty đã chủ động cân đối khả năng tài chính, tiết giảm chi phí hoạt động để tập trung nguồn lực giảm lãi suất cho vay và xây dựng lãi suất ưu đãi góp phần hỗ trợ và đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn. Đồng thời, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi phí, giữ nguyên nhóm nợ theo các quy định của NHNN.

Trong những tháng đầu năm 2021, FE CREDIT đã có tới 400.000 khoản vay, dư nợ cho vay đạt khoảng 2.000 tỉ đồng được hưởng lãi suất ưu đãi. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 10.2021, tổng số tiền lãi FE CREDIT đã miễn, giảm cho khách hàng khoảng 223 tỉ đồng, hỗ trợ cho gần 150.000 khách hàng.

Song song với đó, FE CREDIT cũng là đơn vị tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ vào trong hoạt động của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, thiết lập tiêu chuẩn mới về quản trị rủi ro cũng như nâng cao hiệu suất lao động, tạo động lực để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty phát triển và tăng trưởng một cách liên tục và bền vững.

Về mặt nhân sự, dù đối mặt nhiều thách thức nhưng công ty đã nỗ lực để đảm bảo các chế độ đãi ngộ cũng như chính sách phúc lợi dành cho đội ngũ nhân sự lên tới hơn 17.000 người. Đồng thời, toàn bộ nhân viên được đào tạo và huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, được xây dựng lộ trình phát triển rõ ràng.

Bên cạnh đó, công ty cũng đẩy mạnh các chương trình đào tạo huấn luyện kỹ năng quản lý để tạo điều kiện phát triển thăng tiến dành cho các nhân tài của công ty.

Gắn bó trực tiếp với nhân sự và là người luôn coi trọng văn hoá trong doanh nghiệp, ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc nhân sự FE CREDIT - chia sẻ: “Văn hoá doanh nghiệp tại FE CREDIT là sự kết hợp uyển chuyển giữa tính dân tộc Việt Nam thông qua sự chăm lo đời sống, an toàn, sức khoẻ cho nhân viên, khích lệ tinh thần tập trung cao độ và tính đoàn kết trên dưới một lòng; kết hợp với văn hoá làm việc nhanh, tập trung vào kết quả và đơn giản hoá quy trình phục vụ và quản trị… được chắt lọc từ các nước tiên tiến trên thế giới. Điều đó làm nên bản sắc rất riêng của FECers được tóm gọn trong từ FAST với ý nghĩa kết hợp của 4 từ: Focus - Accountability - Simplicity - Teamwork”.

Trong chiến lược phát triển dài hạn của mình, FE CREDIT luôn song hành với các hoạt động xã hội, góp phần cùng cộng đồng chung tay lan tỏa những hoạt động thiết thực và ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa. Có thể kể đến như chương trình trao học bổng cho các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn; chương trình thường niên “Chuyến xe nghĩa tình” đưa người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán; hỗ trợ đồng bào miền trung vượt qua khó khăn do bão lũ; đóng góp vào quỹ Vaccine phòng chống COVID-19…

“Bước vào giai đoạn bình thường mới, với tình hình kinh tế còn khó khăn nhưng chúng tôi tin tưởng văn hóa kinh doanh tiếp tục là chìa khóa cũng như là cơ hội giúp doanh nghiệp chuyển mình, từng bước vượt qua khó khăn và phát triển bền vững” - đại diện FE CREDIT chia sẻ.

Lương Yến
TIN LIÊN QUAN

VPBank hoàn tất thỏa thuận bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho SMBC Group

Sao Mai |

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay thông báo đã hoàn tất việc bán 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) cho Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC (SMBCCF), một công ty con do tập đoàn Sumitomo Mitsui Financial Group của Nhật Bản sở hữu 100% vốn.

Đối tác ngoại rót 1,37 tỉ USD để mua lại FE Credit của VPBank là ai?

Lan Hương |

Sau nhiều đồn đoán trên thị trường chứng khoán, cuối cùng thương vụ bán FE Credit trị giá 1,37 tỉ USD cho đối tác ngoại đã chính thức được VPBank công bố.

Tài chính tiêu dùng phát triển toàn diện, không còn đất cho tín dụng đen

Ngọc Nguyễn |

Nhấn mạnh điều này, chuyên gia kinh tế - tài chính quốc tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng, khi xã hội ngày càng văn minh, hiện đại, thu nhập tăng cao hơn, nhu cầu chi tiêu sẽ lớn hơn. Tài chính tiêu dùng phát triển là cơ sở thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và xã hội.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

VPBank hoàn tất thỏa thuận bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho SMBC Group

Sao Mai |

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) hôm nay thông báo đã hoàn tất việc bán 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) cho Công ty Tài chính Tiêu dùng SMBC (SMBCCF), một công ty con do tập đoàn Sumitomo Mitsui Financial Group của Nhật Bản sở hữu 100% vốn.

Đối tác ngoại rót 1,37 tỉ USD để mua lại FE Credit của VPBank là ai?

Lan Hương |

Sau nhiều đồn đoán trên thị trường chứng khoán, cuối cùng thương vụ bán FE Credit trị giá 1,37 tỉ USD cho đối tác ngoại đã chính thức được VPBank công bố.

Tài chính tiêu dùng phát triển toàn diện, không còn đất cho tín dụng đen

Ngọc Nguyễn |

Nhấn mạnh điều này, chuyên gia kinh tế - tài chính quốc tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) cho rằng, khi xã hội ngày càng văn minh, hiện đại, thu nhập tăng cao hơn, nhu cầu chi tiêu sẽ lớn hơn. Tài chính tiêu dùng phát triển là cơ sở thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế và xã hội.