Giá vàng giảm mạnh ngày thứ 3 liên tiếp

Lam Duy |

Giá vàng trên thị trường thế giới chiều nay tiếp tục giảm mạnh thêm hơn 10 USD, đưa giá vàng xuống chỉ còn quanh mức 1.918 USD/ounce.

Xu hướng đi xuống của giá vàng trên thị trường thế giới diễn ra mạnh hơn trong phiên giao dịch chiều nay (26.8) và có thời điểm, giá vàng giảm mạnh xuống chỉ còn 1.911 USD/ounce và tương đương mức giảm tới hơn 17 USD so với giá đóng cửa phiên giao dịch vào trưa cùng ngày.

Ở thời điểm hiện nay, giá vàng trên thị trường thế giới chỉ còn được giao dịch ở mức giá 1.918,8 USD/ounce, giảm 10 USD so với giá đóng cửa phiên vào trưa ngày 26.8 và hiện duy trì mức giá thấp nhất tính từ đầu tuần này.

Giá vàng đang duy trì mức thấp nhất tính từ đầu tuần này. Ảnh: Kitco
Giá vàng đang duy trì mức thấp nhất tính từ đầu tuần này. Ảnh: Kitco

Theo đánh giá của các tổ chức đầu tư vàng quốc tế, thị trường vàng thế giới tiếp tục suy giảm trong bối cảnh áp lực chốt lời vẫn còn lớn và dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng vọt, đặc biệt là thị trường chứng khoán Mỹ liên tục lập kỷ lục cao mới.

Bên cạnh đó, giới đầu tư có thêm nhiều kỳ vọng vào nền kinh tế Mỹ sau khi có thông tin cho thấy Washington và Bắc Kinh bất ngờ điện đàm về thỏa thuận thương mại sau những tuyên bố tiêu cực của Tổng thống Mỹ Donald Trump về quan hệ với Trung Quốc.

Trong các ngày trước đó, giá vàng vẫn chịu nhiều áp lực giảm trong bối cảnh đồng USD đang trên đà hồi phục. Ngoài ra, giới đầu tư còn đang chờ đợi bài phát biểu quan trọng của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong Hội nghị Jackson Hole diễn ra trong tuần này.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ cung cấp manh mối về phương án điều chỉnh chính sách tiền tệ Mỹ trong hội nghị và đây sẽ là một trong những yếu tố tác động mạnh tới giá vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC chiều nay lùi về mức 54,95 – 56,00 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 100 nghìn đồng mỗi lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với mức giá giao dịch phổ biến trong sáng nay.

Lam Duy
TIN LIÊN QUAN

Trong cùng một ngày, giá vàng tăng giảm thất thường

Thanh Thanh |

Chốt phiên giao dịch, giá vàng hôm nay có sự biến động, tăng giảm liên tục ở cả thị trường trong nước và quốc tế.

Giá vàng và ngoại tệ 26.8: Vàng tiếp tục lao dốc, USD chờ tín hiệu mới

Cát Tường - Tuấn Anh |

Giá vàng và ngoại tệ 26.8: Tới 8h30 sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.925 USD/ounce. Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục suy giảm trong bối cảnh áp lực chốt lời vẫn còn lớn và dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng vọt. 

Giá vàng hôm nay 26.8: Liên tục "bốc hơi", rủi ro trực chờ

Phương Thảo |

Giá vàng hôm nay 26.8, giá vàng SJC giảm nhẹ 100.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới tăng nhẹ 2,1 USD/ounce. Nhiều chuyên gia khuyến cáo, giới đầu tư nên thận trọng, cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định giao dịch.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.