Giá vàng hôm nay 8.12: Vàng trong nước và thế giới cùng bật tăng

P.V |

Giá vàng hôm nay trong nước tăng đến 100.000 đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng thế giới tăng lên gần mức cao nhất 5 tháng.

Mở cửa sáng nay, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn đứng ở mức 36,32 - 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều chiều mua vào-bán ra so với phiên giao dịch trước.

Chênh lệch giá mua - bán là 160.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,37 - 36,43 triệu đồng/lượng (mua - ra). Giá vàng được điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 60.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua.

Chênh lệch giá mua - bán là 60.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới kết thúc phiên giao dịch đêm qua tăng lên gần mức cao nhất 5 tháng do USD, chứng khoán suy giảm và có các dự kiến tốc độ tăng lãi suất của Mỹ sẽ chậm lại.Vàng tương lai trên sàn Comex giao tháng 2 tăng 0,04% lên 1.243,05 USD/ounce.

Hareesh V, người đứng đầu mảng nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services tại Kochi (Ấn Độ), cho biết giá vàng đã áp sát các ngưỡng chủ chốt 1.240 USD/ ounce nên có thể có một số hoạt động bán ra chốt lời.

Jeff Klearman, nhà quản lý thuộc GraniteShares, nhận định thông báo từ hai nền kinh tế lớn nhất thế giới về tiến trình đàm phán giải quyết tranh chấp thương mại đã dẫn tới việc người ta bán ra đồng USD, làm đồng tiền này yếu đi và qua đó hỗ trợ giá vàng.

P.V
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 6.12: Vàng miếng trong nước giảm ngược chiều thế giới

P.V |

Giá vàng trong nước gần treo ở mức thấp nhất trong vòng 11 tháng qua trong khi vàng thế giới vẫn giữ được ngưỡng an toàn.

Giá vàng hôm nay: SJC giảm nhẹ trong khi thế giới tăng nhanh

P.V |

Giá vàng hôm nay, vàng miếng SJC giảm nhẹ so với phiên hôm qua, vàng thế giới đứng ở mức 1.240 USD/ounce, lên mức cao nhất 5 tuần.

Giá vàng hôm nay 4.12: USD suy yếu, vàng leo lên đỉnh

P.Đ |

Giá vàng hôm nay trên thế giới leo lên mức cao nhất 3 tuần, đứng ở mức 1.230 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD suy yếu và chịu nhiều áp lực từ nhiều mặt.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.