Giá vàng thế giới hôm nay: Căng thẳng chiến trường Syria, vàng bật mạnh, USD rớt

L.H |

Giá vàng hôm nay tăng mạnh sau khi Mỹ tiến hành chiến dịch không kích Syria. Giá vàng đã tăng tuần thứ hai liên tiếp, nhờ sự yếu đi của đồng USD. Các nhà đầu tư đang nhắm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay (spot gold) đang niêm yết ở mức 1346,00– 1347,00 USD/ounce (mua vào – bán ra).

Giá vàng 9999 giao kì hạn tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 0,9% lên mức 1348,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới từ ngày 14.4 đến 16.4
Giá vàng thế giới từ ngày 14.4 đến 16.4

Giá vàng thế giới tăng mạnh sau khi thông tin Mỹ phát động cuộc tấn công vào Syria. Các chuyên gia cho rằng đây chính là thông tin tác động trực tiếp đến giá vàng trong thời gian tới.

Trong số 16 chuyên gia tham gia khảo sát dự báo giá vàng của Kitco tại Main Street, 11 người (69%) nhận định giá vàng tăng trong tuần tới, có 3 người (19%) dự báo giá vàng sẽ giảm và 2 người (13%) trung lập.

Trong số 2142 độc giả tham gia bình chọn tại Wall Street, có 1.764 người (82%) dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng, có 267 người (12%) dự báo vàng sẽ giảm và 111 người (5%) chọn vàng đi ngang.

“Giá vàng giảm trong thời gian gần đây là cơ hội tốt để các nhà đầu tư mua vào”, Sean Lusk - Giám đốc phụ trách bảo hiểm rủi ro thương mại với Walsh Trading nói.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho rằng "căng thẳng chính trị đẩy giá vàng cao hơn và hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư”.

Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, và Adam Button, Giám đốc điều hành của ForexLive có đồng quan điểm cho rằng giá vàng đang được hỗ trợ, đặc biệt là sau khi các nhà đầu tư lo ngại về hành động quân sự tiềm ẩn xung quanh Syria.

"Vấn đề Syria chưa có dấu hiệu dịu xuống, thêm vào đó nguy cơ đối đầu quân sự trực tiếp giữa Hoa Kỳ và Nga có thể xảy ra và điều này có thể gây ra những hậu quả to lớn", ông Adrian Day nói.

"Vàng là kênh trú ẩn an toàn khi thông tin vụ đánh bom ở Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trì hoãn cuộc đình công của Syria nhưng họ chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi trong những tuần tới".

Ông Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của Tập đoàn LaSalle Futures, cho rằng giá vàng sẽ hỗ trợ giá dầu thô, đẩy giá đồng đôla Mỹ xuống khi những bất trắc về địa chính trị xảy ra. Tính đến thời điểm vị chuyên gia này phát biểu, mức trung bình 50 ngày của giá vàng kỳ hạn tháng 6 là 1.036,30 USD, mức 20 ngày là 1.038 USD và mức 10 ngày là 1.040,50 USD.

L.H
TIN LIÊN QUAN

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.

Bruno lại thẻ đỏ, Man United hòa kịch tính trước Porto

tam nguyên |

Harry Maguire đã cứu nguy cho Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu trên sân Porto.

Trở lại chợ Đồng Đăng - gần 10 năm sau lệnh di dời

An Khánh |

Lạng Sơn - Sau gần 10 năm được vận động di chuyển, đến nay, chợ Đồng Đăng - khu chợ sầm uất nhất vùng biên vẫn diễn ra hoạt động mua bán nhộn nhịp.

Cần thêm mức phạt với tài xế đưa đón học sinh sai quy định

Phương Anh - Hương Mơ |

Theo nhiều chuyên gia, việc áp dụng xử phạt với các tài xế chở xe đưa đón học sinh sai quy định sẽ có hiệu quả hơn nếu cân đối về các mức phạt phù hợp.

Giáo viên trẻ cần đủ thời gian tiếp cận tình huống thực tế

Vân Trang - Việt Anh |

Clip cô giáo thân mật với nam sinh ở Hà Nội đang khiến dư luận xôn xao và đặt ra câu hỏi về cách hành xử giữa giáo viên và học trò.

Ngó lơ biển cấm, dân vi phạm nhan nhản tại nút giao ở Hà Nội

Tô Thế - Thanh Huyền |

Nút giao Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có biển cấm đi thẳng, rẽ trái nhưng nhiều người dân ngó lơ.

Doanh nghiệp ráo riết xử lý nợ trái phiếu

Lục Giang |

Các tổ chức ráo riết xử lý nợ trái phiếu bằng cách bán tài sản, chuyển nhượng vốn góp, gia hạn trái phiếu để giãn, hoãn áp lực trả nợ.