Trước đó, vào năm 2017, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã chính thức được bảo hộ tại Mỹ, Trung Quốc, Đài Loan (TQ).
Việc bảo hộ thành công nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc tiếp tục là cơ hội lớn giúp chè Thái Nguyên nâng tầm thương hiệu trên thị trường quốc tế, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm cho người trồng chè.
Bên cạnh đó, quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng ở tất cả các lĩnh vực, sản phẩm chè Thái Nguyên phải đối mặt với không ít thách thức về sở hữu trí tuệ. Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” tại các thị trường có tiềm năng xuất khẩu là một đòi hỏi thực tế.