Phát triển mạng lưới khách hàng cho vay tiêu dùng

Lương Yến |

Trong những năm gần đây, dù các công ty tài chính đang đầu tư mạnh vào công nghệ để phát triển ngân hàng số cũng như giao dịch trực tuyến nhưng vẫn không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng nhằm tăng cường tiếp cận người dân và độ phủ sóng thương hiệu.

Dân số gần 99 triệu người cùng GDP bình quân đầu người năm 2021 khoảng hơn 3.100 USD, dù chịu nhiều tác động tiêu cực của COVID-19 nhưng thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam tiếp tục được đánh giá là tiềm tăng và dự báo sẽ hồi phục mạnh.

Hơn nữa, hiện nay một lượng lớn người dân chưa được tiếp cận các dịch vụ tài chính của ngân hàng truyền thống sẽ trở thành động lực cốt lõi cho hoạt động kinh doanh của các công ty tài chính.

Với những điều kiện thuận lợi đó, các công ty tài chính đều quan tâm và tập trung mở rộng thị trường bằng các giải pháp như: Đẩy mạnh chuyển đổi số; đầu tư cơ sở hạ tầng, nhân lực để mở rộng mạng lưới hoạt động; phát triển các sản phẩm cho vay đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu khách hàng và tạo điều kiện cải thiện đời sống kinh tế xã hội.

Trong đó, hoạt động mở rộng mạng lưới khách hàng được các công ty tài chính xác định phục vụ tối đa khách hàng mục tiêu cũng như gia tăng độ phủ sóng thương hiệu nhưng vẫn phải đảm bảo bài toán quản lý chi phí và lợi nhuận.

Tại FE CREDIT đã và đang tập trung mở rộng mạng lưới trải dài trên toàn quốc với hơn 21.000 điểm bán hàng, 16.000 đối tác chiến lược và phục vụ hơn 13 triệu khách hàng trên toàn quốc. Riêng trong năm 2021, số lượng khách hàng hiện hữu của công ty đã tăng lên gần 6 triệu người, gấp 1,6 lần so năm trước.

Quay về 11 năm trước đây, khi mô hình vay tiêu dùng vẫn còn là một lĩnh vực mới mẻ với người dân, FE CREDIT đã nhận thức rõ nếu muốn tín dụng tiêu dùng trở nên gần gũi hơn với người dân thì phải đặt mục tiêu phát triển mạng lưới, tiếp cận sâu rộng đến khách hàng, đặc biệt là người dân ở các địa bàn xa.

Sau 5 năm khi công ty này xác lập thành pháp nhân độc lập, cùng rất nhiều nỗ lực tập trung tiếp cận khách hàng, số lượng điểm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty đã tăng gấp 4 lần từ con số 3.000 điểm vào năm 2014 lên 13.000 điểm vào 2019 và hơn 21.000 điểm bán hàng đến cuối năm 2021.

Để gia tăng thêm các kênh tiếp cận tới khách hàng, công ty cũng mở rộng hợp tác chiến lược với rất nhiều đối tác lớn nhỏ. Khách hàng của FE CREDIT có thể dễ dàng vay mua hàng trả góp và tiếp cận các sản phẩm tài chính của thông qua các cửa hàng phân phối, đại lý hàng hóa phủ rộng như Viettel, Thế giới di động, FPT Shop…

Bên cạnh đó, trong những năm gần đây, nhận thấy nhu cầu tiếp cận vốn vay của người dân ở nông thôn, vùng sâu vùng xa vẫn còn gặp nhiều khó khăn, FE CREDIT đã nhanh chóng mở rộng dịch vụ cho vay tiêu dùng của mình thông qua hệ thống hơn 10.000 Bưu cục/Điểm bưu điện Văn hóa xã của Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) trên cả nước, nhằm giúp người dân có cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thức, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về các kênh cho vay hợp pháp.

Song song đó, công ty cũng triển khai thành công mô hình bán hàng đa nhiệm thông qua việc hợp tác với các chuỗi bán lẻ lớn trên toàn quốc, tận dụng lực lượng bán hàng thuộc các đối tác để sẵn sàng tư vấn theo nhu cầu của khách hàng.

Dù đã sở hữu một lượng lớn khách hàng nhất định nhưng đối với FE CREDIT, hoạt động mở rộng mạng lưới khách hàng luôn là chiến lược quan trọng trong việc giữ thị phần, tăng trưởng lợi nhuận cũng như tăng cường độ phủ thương hiệu, đặc biệt là sau sự gia nhập chính thức của đối tác chiến lược Nhật Bản vào công ty tài chính này.

Đại diện FE CREDIT cho biết: “Trong thời gian tới, cùng sự tham gia của cổ đông lớn SMBC, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội mở rộng mạng lưới khách hàng, cung cấp các dịch vụ tài chính cho người lao động tại các doanh nghiệp Nhật Bản”.

Được biết, Báo cáo khảo sát từ Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) mới đây cho thấy có 4.600 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại gần 20 thị trường nước ngoài, trong đó có 700 doanh nghiệp ở Việt Nam. Cũng theo khảo sát này, Việt Nam đứng đầu ASEAN về tỷ lệ doanh nghiệp Nhật muốn mở rộng hoạt động 1-2 năm tới, chỉ hơn 2% doanh nghiệp thu hẹp quy mô hoặc rời đi.

Lương Yến
TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng ngân hàng số đầu tiên trả lãi suất tiền nhàn rỗi lên đến 3,6%

Lương Yến |

Với ứng dụng ngân hàng số Übank, khách hàng có thể tự tạo ra lợi nhuận hàng tháng từ các khoản tiền nhàn rỗi với lãi suất cạnh tranh 3,6%/năm cho khoản tiền được lưu giữ trong tài khoản từ 30 ngày trở lên.

Cởi mở cho vay tiêu dùng để chặn "vòi" tín dụng đen

ĐÌNH TRƯỜNG |

Tiềm năng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam đang rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh sức mua dự báo sẽ tăng cao khi các địa phương chuyển sang giai đoạn sống thích ứng với dịch bệnh. Để đẩy mạnh cấp tín dụng tiêu dùng qua kênh chính thống, các chuyên gia cho rằng, cần có những điều kiện cởi mở hơn, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời, ngăn chặn sự nở rộ của các hình thức tín dụng đen.

Tìm giải pháp cho ngư dân mất kết nối giám sát trên biển

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Cục Thủy sản, nhà mạng VinaPhone - VNPT, Chi cục Thủy sản và người dân đã có buổi làm việc để tháo gỡ việc mất kết nối giám sát hành trình.

Hà Nội trang hoàng rực rỡ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

HOÀNG LỘC - HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Người dân háo hức đi chụp ảnh, lưu giữ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, với cờ hoa rực rỡ ở khắp các tuyến phố.

Nghi vấn Iran dùng tên lửa siêu thanh tấn công Israel

Khánh Minh |

Iran được cho là lần đầu tiên sử dụng tên lửa siêu thanh Fattah 1 trong cuộc tấn công vào Israel, song các chuyên gia vũ khí đã bày tỏ hoài nghi.

HLV Kim Sang-sik tìm nhân tố trẻ cho tuyển Việt Nam

MINH PHONG |

Khi các trụ cột đang sa sút, huấn luyện viên Kim Sang-sik buộc phải tìm những nhân tố trẻ mới cho đội tuyển Việt Nam.

Người dân Hà Nội khoác áo dài, hào hứng đón không khí lạnh

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang mát mẻ, se lạnh vào buổi sáng.

Huyện nông thôn mới đầu tiên của Quảng Ninh lên thành phố

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 1.11.2024, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Đông Triều thuộc tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức có hiệu lực.

Ứng dụng ngân hàng số đầu tiên trả lãi suất tiền nhàn rỗi lên đến 3,6%

Lương Yến |

Với ứng dụng ngân hàng số Übank, khách hàng có thể tự tạo ra lợi nhuận hàng tháng từ các khoản tiền nhàn rỗi với lãi suất cạnh tranh 3,6%/năm cho khoản tiền được lưu giữ trong tài khoản từ 30 ngày trở lên.

Cởi mở cho vay tiêu dùng để chặn "vòi" tín dụng đen

ĐÌNH TRƯỜNG |

Tiềm năng cho vay tiêu dùng tại Việt Nam đang rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh sức mua dự báo sẽ tăng cao khi các địa phương chuyển sang giai đoạn sống thích ứng với dịch bệnh. Để đẩy mạnh cấp tín dụng tiêu dùng qua kênh chính thống, các chuyên gia cho rằng, cần có những điều kiện cởi mở hơn, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời, ngăn chặn sự nở rộ của các hình thức tín dụng đen.