Sau sự cố sập mạng, YouTube quyết định bồi thường cho mỗi khách hàng 10 USD

PV - P.D |

YouTube quyết định “bồi thường” cho người dùng dịch vụ khoản tín dụng trị giá 10 USD sau sự cố sập mạng YouTube vào ngày 16.10 vừa qua.

Vào tuần trước, nền tảng video lớn nhất thế giới YouTube đã bị sập trong vòng 1 giờ. Nhiều người dùng tại Việt Nam đang xem video YouTube trên smartphone, laptop thì "bỗng dưng" YouTube báo lỗi không thể phát được video, nhạc.

Khi truy cập vào YouTube trên máy tính thì hiện ra một trang với màu trắng hoàn toàn, không có bất cứ thông tin gì hiện lên. Trong khi đó, nhiều người dùng smartphone thì cho biết ứng dụng YouTube đang chạy bỗng dưng báo lỗi "Đã xảy ra sự cố với mạng [503]" và hoàn toàn không thể tiếp tục xem được video hay nghe nhạc.

Nhiều người ngỡ ngàng khi không thể truy cập Youtube
Nhiều người ngỡ ngàng khi không thể truy cập Youtube

Hàng loạt người dùng tại Việt Nam đã lên Facebook để chia sẻ thông tin cũng như tìm hiểu nguyên nhân của sự việc. Nhiều chủ các kênh trên YouTube cho hay vẫn truy cập được vào tài khoản bình thường.

Tuy nhiên, người dùng bên ngoài khi truy cập vào các video của chủ các kênh này thì hoàn toàn không truy cập hay xem được gì. Sự cố của YouTube được bạn đọc phản ảnh diễn ra với ứng dụng YouTube trên smartphone, TV thông minh và trên website online trên máy tính để bàn, laptop.

Điều này khiến cả người dùng và người xem YouTube đều tự hỏi mình có bỏ lỡ video yêu thích nào không? Để bù đắp cho sự thiếu sót này, YouTube sẽ tặng một khoản tín dụng trị giá 10 USD cho những người đã đăng ký dịch vụ YouTube TV.

Trên thực tế những người dùng YouTube TV sẽ phải trả phí 40 USD/ tháng, thế nên sự cố sập mạng YouTube vào tuần trước có thể gọi là "thiệt thòi" đối với những người xem trả tiền đang ngồi trước màn hình, thời hạn để nhận khoản tín dụng từ công ty sẽ được tính đến thứ 4 tuần này. 

"Chúng tôi xin lỗi về sự gián đoạn bất ngờ của YouTube TV vào ngày 16.10. Chúng tôi yêu dịch vụ TV của mình nhiều như các bạn vậy và mục tiêu của chúng tôi chính là đảm bảo cho các bạn luôn được truy cập tất cả sự kiện, chương trình mà mình muốn bất cứ khi nào", YouTube thông báo trên trang trợ giúp của mình.

PV - P.D
TIN LIÊN QUAN

Youtube gặp lỗi nghiêm trọng, mất kết nối trên toàn thế giới

Cát Tường |

Sáng 17.10, nhiều người dùng trên thế giới đã báo cáo tình trạng không thể truy cập vào Youtube cũng như xem bất kỳ video nào. Theo đó, trang chính của Youtube không hiện bất kỳ thông tin nào, các ô video đều hiển thị màu trắng. Google hứa sẽ đưa ra nguyên nhân lỗi tới người dùng sớm nhất.

Google lên tiếng về sự cố YouTube sập hệ thống trên toàn cầu

Thành Trung |

Khoảng 8h sáng nay (17.10) giờ Việt Nam, Youtube.com - trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh bất ngờ sập hệ thống trên toàn cầu.

Nóng: Hàng tỷ người bất ngờ không thể vào Youtube

Thành Trung |

Youtube – trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh vừa bất ngờ không thể truy cập vào khoảng 8h15 sáng nay (17.10).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.