Sự cố sàn chứng khoán TPHCM, phiên giao dịch ATC chiều ngày 9.6 bị hủy

Thế Lâm |

Như Lao Động đã đưa tin, trong khi thị trường đang diễn ra giao dịch sôi động và sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) khi bước vào phiên giao dịch khớp lệnh đóng cửa (lệnh ATC) thì gặp sự cố hệ thống khiến bảng giá bị treo lệnh ATC trong hàng chục phút.

Thông tin cập nhật mới nhất từ Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE), sự cố trên được phân loại là hệ thống không thể khớp lệnh trong đợt khớp lệnh định kì xác định giá đóng cửa.

Mức độ ảnh hưởng của sự cố này là tất cả các lệnh giao dịch ATC đối với tất cả các mã chứng khoán trên sàn HSX. Nguyên nhân hiện vẫn đang được xác định. Tuy nhiên từ sự cố trên, HoSE đưa ra quyết định tạm dừng giao dịch và hủy đợt giao dịch ATC. Theo đó, giá đóng cửa của phiên giao dịch ngày 9.6 trên HSX là giá khớp lệnh cuối cùng trong ngày.

Trước đó, hệ thống bị lỗi khiến cho bảng giá trên HSX bị treo khi bước vào phiên khớp lệnh giá đóng cửa ATC từ thời điểm 14h30 trở đi. Hàng chục phút sau đó, các bảng giá trực tuyến về sàn HSX tại các công ty chứng khoán vẫn cho thấy lệnh ATC bị treo. Bên cạnh đó, website của HoSE có lúc không thể truy cập. Sau thời điểm 16h cùng ngày, website này lại chập chờn có lúc truy cập được nhưng có lúc không, thiếu ổn định.

Được biết, lỗi tương tự này từng xảy ra vào phiên giao dịch ngày 22.1.2018 lúc 14h31’ khi bước vào phiên khớp lệnh ATC. Lần đó, sàn HSX buộc phải đóng cửa hai phiên liên tiếp sau đó (ngày 23 và 24.1.2018) để xử lí sự cố kĩ thuật.

Thế Lâm
TIN LIÊN QUAN

Sàn HoSE bị lỗi, bảng giá treo hàng chục phút không khớp được giá đóng cửa

Thế Lâm |

Lỗi treo bảng giá của sàn HoSE xảy ra ngay khi bước vào phiên khớp lệnh giá đóng cửa ATC. Tuy nhiên vào thời điểm 14h44 trở đi, lệnh ATC cứ bị treo cho đến hàng chục phút sau. Cùng với đó, website của HoSE vào cuối phiên ngày 9.6 cũng khó có thể truy cập.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Sàn HoSE bị lỗi, bảng giá treo hàng chục phút không khớp được giá đóng cửa

Thế Lâm |

Lỗi treo bảng giá của sàn HoSE xảy ra ngay khi bước vào phiên khớp lệnh giá đóng cửa ATC. Tuy nhiên vào thời điểm 14h44 trở đi, lệnh ATC cứ bị treo cho đến hàng chục phút sau. Cùng với đó, website của HoSE vào cuối phiên ngày 9.6 cũng khó có thể truy cập.