Vụ BOT An Sương - An Lạc xả trạm: Vì sao kéo dài thu phí đến tận 2033?

Huân Cao |

BOT An Sương – An Lạc, quận Bình Tân (TPHCM) bị nhiều cánh tài xế “tố” là thu phí quá hạn tới 31 tháng. Vì sao trạm BOT này được phép kéo dài việc thu phí đến tận năm 2033, thay vì năm 2017?

Đêm 3.12, hàng trăm tài xế đã dừng xe ô tô trước trạm thu phí BOT An Lạc – An Sương để phản đối trạm thu phí này đã thu quá hạn thời gian quy định.

Theo đó, các tài xế cho rằng hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng (IDICO) về thu phí BOT An Sương – An Lạc là 145 tháng, bắt đầu từ tháng 4.2004.

Theo các tài xế, nếu tính theo thời gian quy định trong hợp đồng, thì đến nay thời hạn thu phí của trạm này không những hết mà còn thu “lố” tới 31 tháng. Vì lý do này, cánh tài xế yêu cầu phải xả trạm, không được thu phí nữa. Sự việc làm ùn tắc giao thông nghiêm trọng và cuối cùng là xả trạm.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, sáng ngày 4.12, mọi hoạt động của trạm thu phí An Sương đã hoạt động lại bình thường. Công tác thu phí vẫn diễn ra như thường lệ, một nhân viên thu phí cho biết, công tác thu phí đã trở lại bình thường sau khi lưu lượng giao thông thoáng.

Nhiều tài xế cho rằng, cần làm rõ thông tin  BOT An Sương - An Lạc được phép thu quá hạn và kéo dài tận 2033.
Nhiều tài xế cho rằng, cần làm rõ thông tin BOT An Sương - An Lạc được phép thu quá hạn và kéo dài tận 2033.

Trao đổi nhanh với PV, ông Nguyễn Hồng Ninh - Giám đốc IDICO xác nhận, trước đây trạm thu phí An Sương - An Lạc có thời hạn thu phí đến năm 2017 là kết thúc.

Tuy nhiên, trước khi kết thúc thời hạn thu phí, IDICO đã đầu tư thêm một số hạng mục giao thông khác như: Tỉnh lộ 10, cầu vượt Hương lộ 2, cầu vượt ngã tư Gò Mây nên thời gian thu phí trạm An Sương – An Lạc được phép kéo dài đến năm 2033.

“Do tối qua có nhiều tài xế phản ứng, tập trung đông và gây ách tắc giao thông nên công ty cho dừng thu phí tạm thời. Sau đó công tác thu phí được trở lại bình thường. Hiện IDICO đang phối hợp các cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề.” – ông Ninh nói.

Tài xế Phan Viết Thanh (Bến Tre) chia sẻ, anh thường xuyên đi qua trạm thu phí này và không phản đối việc đặt trạm ở đây. Tuy nhiên, việc thu phí phải đúng với thời gian quy định, nếu thu quá thời gian quy định thì phải có thông tin rõ ràng đến người dân.

“Khi bị phản đối vì thu quá hạn thì họ mới đưa lý do là đầu tư thêm hạng mục nên được kéo dài, vấn đề này từ trước đến giờ dân chúng không hề hay biết.

Chúng tôi cần thông tin minh bạch và lời giải thích rõ ràng của các tổ chức liên quan về việc trạm BOT thu phí quá hạn và được phép thu đến tận năm 2033.” – anh Thanh nói.

Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

BOT ở Sài Gòn phải xả trạm vì tài xế phản đối: Chủ đầu tư nói gì?

M.Q |

Cho rằng trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) hoạt động quá hạn 31 tháng, từ chiều 3.11 một nhóm tài xế đậu xe phản đối khiến chủ đầu tư phải cho xả trạm.

Bi hài chuyện 5km đường bê tông dân làng tự lập 3 trạm "BOT"

LN - Mạnh Thủy |

Người dân các thôn Khe Voi, Đông Lý, xã Đông An (huyện Văn Yên -  Yên Bái) đã tự ý dựng rào chắn trước đoạn đường bê tông liên thôn để thu phí xe tải mới mức thu từ 50.000 đến 100.000 đồng tùy tải trọng.

BOT Cai Lậy, Tân Đệ chuẩn bị thu phí trở lại?

KH |

Trao đổi với báo Lao Động, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết hôm nay (20.11) Bộ đã gửi báo cáo lên Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về các giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc tại một số dự án BOT trong đó có các điểm nóng như BOT Cai Lậy, BOT cầu Tân Đệ và cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

BOT ở Sài Gòn phải xả trạm vì tài xế phản đối: Chủ đầu tư nói gì?

M.Q |

Cho rằng trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TPHCM) hoạt động quá hạn 31 tháng, từ chiều 3.11 một nhóm tài xế đậu xe phản đối khiến chủ đầu tư phải cho xả trạm.

Bi hài chuyện 5km đường bê tông dân làng tự lập 3 trạm "BOT"

LN - Mạnh Thủy |

Người dân các thôn Khe Voi, Đông Lý, xã Đông An (huyện Văn Yên -  Yên Bái) đã tự ý dựng rào chắn trước đoạn đường bê tông liên thôn để thu phí xe tải mới mức thu từ 50.000 đến 100.000 đồng tùy tải trọng.

BOT Cai Lậy, Tân Đệ chuẩn bị thu phí trở lại?

KH |

Trao đổi với báo Lao Động, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết hôm nay (20.11) Bộ đã gửi báo cáo lên Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về các giải pháp xử lý dứt điểm các tồn tại, vướng mắc tại một số dự án BOT trong đó có các điểm nóng như BOT Cai Lậy, BOT cầu Tân Đệ và cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới.