"Độ" bậc bước chân ôtô như thế nào để không trượt đăng kiểm?

Khánh Linh - Hoàng Lộc |

Việc "độ" bước chân thường được các chủ xe thực hiện để thuận tiện cho việc lên xuống xe ôtô, đặc biệt là những dòng xe gầm cao. Tuy nhiên, nếu không khéo léo sẽ rất dễ trượt đăng kiểm.

Bạn đọc Đào Ngọc Long (Quảng Ninh) hỏi, gia đình có một chiếc xe 7 chỗ vừa "độ" bước chân, đồng thời cũng gần đến hạn đăng kiểm. Tuy nhiên, chủ xe này lo lắng, không biết việc làm trên có ảnh hưởng đến quá trình đăng kiểm hay không.

Liên quan đến vấn đề này, ông Trần Quốc Hoan - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm đăng kiểm 2903V (thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết, bậc bước chân là phụ kiện được nhiều chủ xe lựa chọn lắp thêm cho xế hộp của mình. Đặc biệt là các xe gầm cao, việc này giúp thuận tiện trong quá trình lên, xuống xe.

Cũng theo vị lãnh đạo này, theo quy định mới tại Thông tư 43/2023 sửa đổi, bổ sung Thông tư 85/2014 quy định về cải tạo xe cơ giới, một trong những trường hợp ôtô có sự thay đổi không được coi là cải tạo xe đó là: Lắp thêm bậc bước chân lên xuống cho ôtô mà không làm thay đổi kích thước bao ngoài của xe.

Nói cách khác, việc lắp đặt thêm bậc lên xuống mà không làm thay đổi chiều rộng và khoảng sáng gầm xe; bậc lên xuống không chìa ra quá hộc bánh xe hoặc lốp xe, không thấp hơn gầm xe không được coi là cải tạo và vẫn được được tiếp nhận đăng kiểm bình thường.

Khi các hạng mục kiểm tra đạt, ôtô sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng kiểm, Tem kiểm định, trên giấy chứng nhận, đơn vị đăng kiểm sẽ ghi chú rõ hạng mục xe (bậc bước chân) có sự thay đổi nhưng không được coi là cải tạo.

Khánh Linh - Hoàng Lộc
TIN LIÊN QUAN

Lệ phí đăng kiểm sẽ thay đổi như thế nào từ 15.6?

Khánh Linh - Hoàng Lộc |

Từ ngày hôm nay, 15.6, xe được miễn đăng kiểm lần đầu phải trả khoản một khoản phí theo quy định thay vì được miễn phí lập hồ sơ đăng kiểm như trước đây.

Hà Nội và TPHCM đối mặt nguy cơ tái diễn tình trạng ùn tắc đăng kiểm

KHÁNH AN - Tú Ánh |

Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại, hầu hết các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội đều không có tình trạng ùn tắc, quá tải trong khi tại TPHCM, lượng xe đăng kiểm có đông hơn. Tuy nhiên, theo dự báo trong thời gian tới, khi các cơ quan tiến hành tố tụng đưa các vụ án liên quan đến đăng kiểm ra xét xử, có thể xuất hiện nguy cơ ùn tắc.

Trung tâm đăng kiểm tại TPHCM đông đúc trở lại

Ngọc Ánh - Anh Tú |

TPHCM - Giữa tháng 6, lượng phương tiện đến các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM đã bắt đầu tăng, tuy nhiên chưa xảy ra tình trạng quá tải. Nhiều người dân tranh thủ đi từ sớm để xếp hàng chờ đăng kiểm phương tiện.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.