Lợi ích của mặt nạ dưỡng da chanh và baking soda

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE) |

Theo Stylecraze, mặt nạ dưỡng da chanh và baking soda giúp giải độc là loại bỏ mụn đầu đen. Dưới đây là lợi ích của mặt nạ dưỡng da chanh và baking soda.

Giải độc cho da

Baking soda có kết cấu dạng hạt, hoạt động như một chất tẩy tế bào chết trên khuôn mặt. Trong khi đó, nước chanh có chứa chất chống oxy hóa, có thể chống lại tác hại của các gốc tự do và giải độc cho da. Vì vậy, chanh và baking soda kết hợp với nhau có thể hoạt động như một loại mặt nạ giải độc cho da mặt.

Loại bỏ mụn đầu đen

Bụi bẩn mắc kẹt trong lỗ chân lông trên da về lâu dài sẽ tạo thành những vết mụn đầu đen. Nước cốt chanh giúp loại bỏ dầu nhờn và baking soda giúp tẩy tế bào chết trên da mặt. Do đó, kết hợp 2 nguyên liệu này làm mặt nạ có thể loại bỏ mụn đầu đen.

Loại bỏ mụn đầu trắng

Tương tự như mụn đầu đen, mụn đầu trắng cũng được hình thành do bụi bẩn xung quanh mũi bị tắc nghẽn, nhưng không tiếp xúc với không khí. Để loại bỏ mụn đầu trắng trên mũi, có thể dùng mặt nạ chanh và baking soda. Hai nguyên liệu này giúp làm sạch, bụi bẩn, tế bào chết và dầu nhờn trên da.

Làm sáng các điểm tối và tăng sắc tố

Nước chanh làm giảm sự hình thành và tăng sắc tố melanin. Baking soda giúp tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng những tế bào da mới. Do đó, sử dụng mặt nạ nước chanh và baking soda thường xuyên có thể giúp làm sáng da và làm mờ các vết thâm.

DOÃN HẰNG (THEO STYLECRAZE)
TIN LIÊN QUAN

4 cách dưỡng da với rượu vang đỏ

DOÃN HẰNG (THEO FOOD.NDTV) |

Theo Food.NDTV, rượu vang đỏ giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính kháng khuẩn, giúp da khỏe mạnh, mềm mại. Dưới đây là 4 cách dưỡng da với rượu vang đỏ.

5 cách làm mặt nạ dưa lưới dưỡng da

DOÃN HẰNG (THEO FOOD.NDTV) |

Dưa lưới là loại quả giàu vitamin, ngoài là một thực phẩm tốt cho sức khoẻ, dưa lưới còn có thể kết hợp với nhiều thực phẩm khác như chanh, mật ong, yến mạch để dưỡng da. Dưới đây là 5 cách làm mặt nạ dưa lưới dưỡng da.

3 cách làm mặt nạ đậu lăng để dưỡng da

DOÃN HẰNG (THEO FOOD.NDTV) |

Theo Food.NDTV, đậu lăng giúp dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và làm sáng da. Dưới đây là 3 cách làm mặt nạ đậu lăng dưỡng da.

Trực tiếp bóng đá Hoàng Anh Gia Lai 2-0 Quảng Nam: Hết hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Quảng Nam vs Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 17h00 hôm nay (15.9).

10 tỉ đồng nhóm cựu lãnh đạo Bắc Ninh nhận từ 2 doanh nghiệp

Việt Dũng |

Cựu Bí thư, cựu Chủ tịch tỉnh, nguyên lãnh đạo sở của Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho AIC, Sông Hồng trúng 6 gói thầu, nhận cảm ơn chục tỉ đồng.

Hà Nội có hơn 40 cầu yếu không đảm bảo lưu thông

Minh Hạnh |

Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện toàn thành phố vẫn còn hơn 40 cây cầu không bảo đảm điều kiện lưu thông.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Đường dây 500kV mạch 3 có bị ảnh hưởng bởi bão số 3?

Anh Tuấn |

Theo EVNNPT, đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) không bị ảnh hưởng, hư hỏng bởi bão số 3.