Mẹo loại bỏ da chết trên bàn chân vào mùa lạnh

NGỌC THÙY (THEO STYLECRAZE) |

Da chân khô, nứt nẻ là vấn đề phổ biến ở nhiều người khi thời tiết trở lạnh. Dưới đây là một số mẹo giúp loại bỏ da chết từ bàn chân vào mùa lạnh.

Tẩy da chết cho bàn chân

Có thể tẩy da chết cho bàn chân theo phương pháp tự nhiên tại nhà như trộn hỗn hợp trái cây, mật ong, đường và nước ấm để giúp da chân trở nên mịn màng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số sản phẩm kem tẩy da chết cho da. Lưu ý kiểm tra kỹ các thành phần có trong loại kem đó, tránh các sản phẩm có hương liệu nhân tạo và cồn để không gây kích ứng cho da.

Dưỡng ẩm cho đôi chân thường xuyên

Dưỡng ẩm thường xuyên cho bàn chân có thể giúp giảm tình trạng da khô hiện có và ngăn ngừa lớp da khô mới tích tụ dưới bề mặt bàn chân. Đảm bảo dưỡng ẩm cho đôi chân của bạn sau khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết.

Sử dụng đá bọt hoặc dũa chân

Đá bọt thật có màu xám nhạt hoặc xám trung bình. Đá bọt hoặc dũa chân bằng kim loại giúp loại bỏ da khô, cứng và vết chai ở bàn chân.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần ngâm chân trong nước ấm một lúc để làm mềm da chết, sau đó lấy đá bọt hoặc dũa chân và làm ướt bằng nước ấm, chà nhẹ nhàng lên vùng da chết hoặc vết chai theo chuyển động tròn, cuối cùng rửa sạch da chết khỏi bàn chân và lặp lại quy trình này nếu cần.

Lưu ý không sử dụng đá bọt trên các vùng da bị tổn thương hoặc đau rát vì nó có thể làm tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn.

Ngâm chân trong nước ấm

Ngâm chân trong nước ấm giúp làm dịu và nới lỏng vùng da chai cứng. Nó cũng cải thiện lưu thông máu đến bàn chân và có thể giữ cho da không bị khô trở lại.

Bạn có thể thêm một lượng nhỏ giấm vào nước ngâm chân, bởi giấm có tác dụng khử trùng bàn chân và khử mùi hôi chân hiệu quả.

Sử dụng sáp paraffin

Sáp paraffin giúp loại bỏ da chết khỏi bàn chân và làm cho da trở nên mềm mại hơn. Bạn có thể thực hiện phương pháp điều trị bằng sáp paraffin tại nhà bằng cách sử dụng bồn tắm sáp parafin, hoặc thực hiện tại thẩm mỹ viện theo phương pháp điều trị da chân bằng sáp parafin.

Tránh sử dụng phương pháp điều trị bằng sáp paraffin trong trường hợp bạn có vết thương hở hoặc phát ban trên bàn chân.

NGỌC THÙY (THEO STYLECRAZE)
TIN LIÊN QUAN

Người cao tuổi nên ăn uống thế nào vào mùa lạnh nhằm bảo vệ sức khỏe

Vũ Ngọc (Theo Health) |

Người cao tuổi sẽ đặc biệt cần chú ý nhiều hơn đối với chế độ ăn uống trong mùa đông giá lạnh nếu không muốn ảnh hưởng sức khỏe. 

5 thực phẩm cần bổ sung để cơ thể khoẻ mạnh trong mùa đông

NGỌC THÙY (THEO EATTHISNOTTHAT) |

Vào mùa đông, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp bạn luôn cảm thấy ấm áp suốt cả mùa giá lạnh.

Những món phụ kiện không thể thiếu của chị em dịp Giáng sinh

Vũ Ngọc (T/H) |

Mũ len, khăn quàng cổ, tất... là những đồ phụ kiện không thể thiếu đối với các chị em khi “lên đồ” đi chơi vào dịp Giáng sinh.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.