Phía sau tấm huy chương là... gia đình

HOÀI VIỆT |

SEA Games 31 tới lúc này đã đi được nửa chặng đường và trong những cuộc đấu, có những chiến thắng và cả những thất bại của các tuyển thủ mà ở đấy lấy nhiều nước mắt của người hâm mộ. Chứng kiến những giây phút họ phải rơi nước mắt mới thấu hiểu, trong những con người tưởng chừng mạnh mẽ ấy luôn là một bản ngã mềm yếu. Sự mềm yếu ấy luôn bộc lộ khi gặp được sự cổ vũ và vỗ về từ chính người thân trên sàn đấu.

Hai chân chạy Khuất Phương Anh và Trần Nhật Hoàng được biết tới là những người có cá tính mạnh. Ấy vậy, hình ảnh một cô gái mạnh mẽ Khuất Phương Anh khóc nức nở khi được mẹ ôm vào lòng chúc mừng chiến thắng giành Huy chương Vàng SEA Games 31 (ngày 16.5, nội dung 800m nữ) làm tất cả những người có mặt trên sân không khỏi sụt sùi. Bà Lê Thanh Hoa, mẹ của tuyển thủ Khuất Phương Anh chia sẻ đã đến sân từ rất sớm ủng hộ con mình.

Khi cô con gái lao về phía mẹ, chực khóc òa “mẹ ơi!”, bà Hoa bình tĩnh vỗ về chúc mừng con kèm bó hoa chuẩn bị sẵn làm sự động viên tinh thần tới cô gái của điền kinh Hà Nội này. “Nói thật, có cha mẹ nào thích cho con mình đi theo thể thao, nhưng cháu nó đam mê thì gia đình tôi ủng hộ. Tôi luôn đi đến những điểm con thi đấu ở trong nước để cổ vũ nhiệt tình nhất. Kết quả giải SEA Games này là phần thưởng nỗ lực cho Phương Anh vì đã có nhiều lúc nản chí vì chấn thương và tôi từng bảo nếu không còn muốn chạy nữa hay thử tìm việc khác làm nhưng con tôi vẫn quyết làm vận động viên, không bỏ cuộc”, bà Hoa kể.

Khuất Phương Anh oà khóc cùng mẹ sau khi giành HCV SEA Games 31.
Khuất Phương Anh oà khóc cùng mẹ sau khi giành HCV SEA Games 31.

Sự xúc động không kém là lúc nam tuyển thủ Trần Nhật Hoàng ngã quỵ ngay trên vạch đích khi không có được kết quả huy chương của nội dung sở trường 400m (ngày 15.5). Hoàng đã nằm trên đường piste khá lâu, rồi nước mắt rơi khi tự thấy sự thất vọng do mình không làm được chuyên môn tốt nhất. Những bước chân không thể nhấc được để rời sân, từ xa, mẹ của tuyển thủ lao tới ôm con nhấc đi từng bước. Giây phút ấy, chàng trai mạnh mẽ là thế nhưng khóc nức nở như một đứa trẻ lên ba. Khi cả hai mẹ con cùng ôm nhau khóc, tất cả như im lặng để cùng chia sẻ với họ.

“Hiện tại Hoàng đã ổn hơn nhiều so với hôm qua. Cho tôi xin lỗi vì đã phụ lòng người hâm mộ, gia đình, anh em bạn bè và thầy cô. Có những lời động viên cũng có lời chỉ trích nhưng tôi xin đón nhận hết và luôn luôn trân trọng những điều đó vì có như vậy tôi sẽ hoàn thiện bản thân mình hơn trong tương lai. Lời cuối tôi muốn cảm ơn mọi người, gia đình, thầy cô và mẹ đã luôn ở bên ủng hộ tôi trong những lúc như thế này”, Trần Nhật Hoàng đã chia sẻ trên trang facebook cá nhân và đó là một lời chia sẻ nhẹ nhàng nhất, tình cảm thật nhất.

Đến lúc này, sự xúc động được mọi người chia sẻ nhiều là trường hợp nữ tuyển thủ Tô Thị Trang (kurash), người đã giành tấm huy chương vàng đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Chỉ một ngày sau khi Trang có thành tích cho tổ quốc, người cha ruột của cô - ông Tô Văn Sen không may mắn đã qua đời khi gặp bệnh hiểm nghèo.

Chính gia đình cũng bảo đã giấu Trang việc bệnh tình của bố trở nặng thêm trong suốt thời gian cô tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31 bởi người thâm muốn nữ tuyển thủ có một tinh thần và tâm lý thoải mái nhất trước cuộc đấu lớn. Khi nhận tấm huy chương vàng từ ban tổ chức trên bục trao thưởng, Trang không giấu nổi cảm xúc mà chia sẻ người cô muốn gởi món quà này nhất chính là bố bởi ông không được chứng kiến con gái bước lên đỉnh vinh quang mang thành tích về cho tổ quốc.

Một cảm xúc nghẹn ngào để chia sẻ thành tích huy chương vàng SEA Games 31 dành cho người thân được tuyển thủ wushu Dương Thúy Vi bầy tỏ ngay khi giành tấm Huy chương vàng đầu tiên tại sân nhà (ngày thi đấu 13.5). “Tôi xin gửi kết quả này đến ông ngoại và người thầy đáng kính của tôi là huấn luyện viên Vũ Văn Thường của đội wushu Hà Nội, cả hai người họ đều có ảnh hưởng đến tôi rất lớn nhưng không may mắn qua đời ngay trước SEA Games 31. Tôi trân trọng từng người họ và kết quả này tôi có được cũng từ ông ngoại và thầy mình”, Dương Thúy Vi đã bày tỏ.

Hay trên hồ bơi của Cung thể thao dưới nước Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), bố mẹ kình ngư Nguyễn Huy Hoàng lặn lội từ quê nhà Quảng Bình ra Hà Nội để chứng kiến cậu con trai của mình chiến thắng trên đường đua xanh, giành Huy chương vàng SEA Games 31. Ông Nguyễn Văn Vinh, cha đẻ tuyển thủ Nguyễn Huy Hoàng bảo “hắn là người mà chúng tôi luôn dõi theo. Con trai mình làm công việc của quốc gia nên mình không dám làm ảnh hưởng. Vợ chồng tôi cùng động viên con cố gắng, không nản chí vì trước mắt còn rất nhiều sự nghiệp để phát triển”.

Dường như, ông Vinh và vợ mình thấy rằng việc đến Hà Nội đã không thất vọng. Và dù mệt nhọc đến mấy khi phải đi xe khách đường xa từ Quảng Bình ra thủ đô mà được chứng kiến con trai thành công, hai vợ chông ông Vinh vẫn thấy thoải mái nhất.

HOÀI VIỆT
TIN LIÊN QUAN

SEA Games 31 ngày 20.5: Bóng bàn lập kỳ tích sau 19 năm

NHÓM PV |

Bóng bàn Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games sau 19 năm khi tay vợt Nguyễn Đức Tuân chiến thắng đối thủ người Thái Lan trong trận chung kết.

Khoảnh khắc U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31 sau 120 phút kịch tính

Thanh Vũ |

U23 Việt Nam gặp vô số khó khăn khi đối đầu U23 Malaysia trong trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Việt Nam được thưởng 1 tỉ đồng sau khi vào chung kết SEA Games 31

MINH TRIẾT |

U23 Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng động viên 1 tỉ đồng sau thành tích lọt vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Miễn nhiệm Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang

Vân Trường |

Sáng 8.10, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026, tổ chức kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề).

Choáng váng khi giá đất nền vùng ven Hà Nội "nhảy múa"

Thu Giang |

Giá đất nền ở các huyện vùng ven Hà Nội thời gian qua đang được đẩy lên cao, có nơi đã vượt mức 100 triệu đồng/m2 khiến nhiều người choáng váng.

EU nói về khả năng xung đột Ukraina kết thúc trong 15 ngày

Ngọc Vân |

Đại diện cấp cao EU tin rằng, xung đột Nga-Ukraina có thể kết thúc trong 15 ngày nếu không có sự hỗ trợ của phương Tây cho Kiev.

Giả mạo CSGT hỗ trợ định danh biển số để lừa đảo

NHÓM PV |

Sơn La - Gần đây nhiều người dân địa phương đã bị các đối tượng gọi điện tự xưng là Cảnh sát giao thông (CSGT) với mục đích hỗ trợ cài đặt định danh biển số xe để lừa đảo.

Lao động Đồng Tháp hạnh phúc hồi hương, có việc ổn định

Lục Tùng - Phong Linh |

Đồng Tháp - Với nhiều chủ trương thiết thực, hiệu quả, Đồng Tháp không chỉ kết nối mà còn giúp người lao động hồi hương tìm thấy hạnh phúc ngay quê nhà.