Tòa nhà trung tâm điều hành được coi là trái tim của đường đua, lấy cảm hứng từ Hoàng thành Thăng Long để tạo nên nét giao thoa độc đáo giữa truyền thống và hiện đại. Tòa nhà có cấu trúc ba tầng, dài 300m, tầng một bố trí gara cho các đội đua, tầng hai và ba dành cho phòng điều khiển và phòng VIP.
Đường đua F1 Hà Nội có chiều dài 5.607m, với 23 góc với đoạn thẳng dài nhất trong số các chặng đua xe Công thức 1 trên thế giới, lên tới 1,6km, nơi các tay đua có thể tăng tốc độ tối đa tới 335km/h. Thiết kế này cũng nhận được nhiều lời khen chê từ người hâm mộ.
Đường đua Công thức 1 Hà Nội bao gồm 1 phần đường đua làm mới và một phần đường giao thông sẵn có. Phần đường đua làm mới có chiều dài 1.5km với 9 khúc cua được rải 3 lớp bê tông nhựa.
Phần đường đua cải tạo (khu vực đường Lê Quang Đạo) dự kiến cuối tháng 12.2019, đầu tháng 1.2020 sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục cố định.
Ngoài hàng rào an toàn FIA xung quanh đường đua, đường đua Hà Nội sẽ sử dụng tấm an toàn Tecpro với độ an toàn vượt trội thay vì sử dụng hàng rào chắn bằng lốp xe như cũ. Ở các khúc cua quan trọng, hàng rào an toàn sẽ được sử dụng để tăng cường đến mức tối đa sự an toàn cho các tay đua.
Anh Đinh Văn Công - kỹ sư tham gia dự án đường đua F1 Hà Nội - cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam thực hiện một dự án lớn mang tầm quốc tế như chặng đua F1 trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, dự án được tư vấn và giám sát bởi Công ty Tilke (Đức) nên các anh em kỹ sư, công nhân Việt Nam tự tin thực hiện tốt các công đoạn.
Chặng đua công thức 1 Việt Nam sẽ khởi tranh ngày 5.4.2020. Đây là chặng thứ 3 của mùa giải 2020, sau chặng đua ở Melbourne (Australia), Bahrain.