Nhiều hoạt động chăm lo con đoàn viên, người lao động An Giang

Mỹ Hạnh - Cẩm Tú |

Cùng với việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, công tác chăm lo cho con đoàn viên cũng được các cấp Công đoàn tỉnh An Giang xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và cần thiết.

Ngay từ đầu năm 2023, LĐLĐ tỉnh An Giang đã xây dựng và triển khai các văn bản hướng dẫn về hoạt động nữ công, hoạt động chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8.3, kế hoạch thực hiện công tác bình đẳng giới, dân số, gia đình, trẻ em. Chỉ đạo các cấp Công đoàn quan tâm tổ chức nhiều hơn các hoạt động chăm lo dành cho con đoàn viên và CNVCLĐ, đặc biệt là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023, LĐLĐ tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động “Thiếu nhi vui hè” cho trên 200 thiếu nhi từ 6 -14 tuổi là con đoàn viên các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh. Theo đó, các em sẽ được vui chơi tập thể, trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa và học tập các kỹ năng về tự vệ, phòng chống xâm hại trẻ em. Đây là một trong những hoạt động lớn của LĐLĐ tỉnh dành cho con đoàn viên được khởi động lại sau một thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều hoạt động dành cho con đoàn viên bị gián đoạn hoặc không được tổ chức.

LĐLĐ tỉnh An Giang tiếp tục duy trì hàng năm hoạt động xét tặng học bổng Tôn Đức Thắng và Quà “Tiếp sức đến trường” cho con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, bị mồ côi do dịch COVID-19,… vượt khó, học khá giỏi. Năm 2023, Quỹ Xã hội Công đoàn dự kiến tiếp tục xét tặng khoảng 500 suất học bổng Tôn Đức Thắng và quà với tổng kinh phí ước tính khoảng 450 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn xét tặng 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng do LĐLĐ TPHCM tài trợ.

Cùng với nguồn kinh phí Công đoàn và vận động xã hội hóa, mỗi năm 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức trao trên 500 suất học bổng và quà tiếp bước đến trường gồm dụng cụ học tập, xe đạp và cả các loại bảo hiểm cho con đoàn viên. Toàn bộ hệ thống Công đoàn giáo dục trong tỉnh đều triển khai phần việc vận động đỡ đầu gần 5.000 học sinh nói chung và con em học sinh là con đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Trung bình mỗi năm vận động số tiền trên 1 tỉ đồng giúp các em vươn lên trong cuộc sống, an tâm học tập.

Hàng năm, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp Sở LĐTBXH và Tỉnh đoàn tổ chức hoạt động “Đêm hội trăng rằm”. Tại đây, các thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ chủ đề Trung thu, tham gia các trò chơi dân gian, tìm hiểu về sự tích Tết Trung thu và rước đèn ông sao... và được Ban Tổ chức đêm hội trao trao quà cho trên 300 con đoàn viên ở các CĐCS trực thuộc tỉnh.

Các cấp Công đoàn trong tỉnh cũng đã tham mưu, phối hợp chuyên môn, chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho con đoàn viên, người lao động để tạo sự gắn bó với tổ chức Công đoàn. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 vừa qua, các CĐCS trong tỉnh đã đồng loạt phối hợp chính quyền đồng cấp tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí, tặng quà thiếu nhi, quà tổng kết năm học, tiệc vui ẩm thực, du khảo về nguồn, trải nghiệm cuộc sống… Qua đó, hàng chục ngàn thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động được tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo động lực giúp các cháu học tập tốt hơn.

Mỹ Hạnh - Cẩm Tú
TIN LIÊN QUAN

An Giang hoàn thành công tác tổ chức Đại hội Công đoàn cấp cơ sở

Khánh Hà |

An Giang - Với việc theo dõi sát sao, điều hành khoa học, chu đáo, nhịp nhàng của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và việc lãnh chỉ đạo của cấp ủy cùng cấp, công tác Đại hội Công đoàn cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp, đạt 100% kế hoạch đề ra.

Nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp vào văn kiện Đại hội Công đoàn An Giang

Cẩm Tú |

Với 15 ý kiến thu được tại Hội thảo lấy ý kiến góp ý báo cáo chính trị trình Đại hội XI Công đoàn tỉnh An Giang, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ góp phần xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng lực lượng đoàn viên và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

An Giang tiếp tục trao tận tay 513 suất quà, hỗ trợ công nhân lao động

Cẩm Tú |

An Giang - Ngày 24.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thiện Phú cùng đoàn công tác đã đến trực tiếp các doanh nghiệp, công trình xây dựng có công nhân lao động đang làm việc để thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.