Bắc Giang: Thành lập công đoàn cơ sở tại huyện Yên Dũng

Yên Dũng |

Liên đoàn Lao động huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Ban vận động thành lập công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn SKT Vina tổ chức hội nghị thành lập công đoàn cơ sở.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn SKT Vina  là doanh nghiệp ngoài nhà nước đóng trên địa bàn thôn Yên Sơn, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng đi vào hoạt động từ tháng 2.2017, lĩnh vực kinh doanh cung ứng và quản lý nguồn lao động.

Trong quá trình tuyên truyền vận động, bằng nhiều hình thức như gặp gỡ, trao đổi đến từng người lao động, ban vận động thành lập công đoàn cơ sở được sự hưởng ứng đồng thuận của công nhân lao động. Kết quả đã có 18 người lao động tự nguyện viết đơn xin gia nhập tổ chức công đoàn Việt Nam.

Ghi nhận những nỗ lực của Ban vận động, đồng chí Hoàng Trọng Đông, Uỷ viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện đã trao quyết định công nhận Công đoàn cơ sở Công ty Trách nhiệm hữu hạn SKT Vina cho đồng chí chủ tịch công đoàn cơ sở.

Ngay sau khi ra mắt, Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã thông qua chương trình hoạt động trong thời gian tới với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục ổn định tổ chức công đoàn cơ sở công ty, xây dựng quy chế hoạt động của ban chấp hành công đoàn cơ sở, quy chế phối hợp với giám đốc công ty, đảm bảo các hoạt động của công đoàn có hiệu quả thiết thực; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục người lao động về đạo đức lối sống, chấp hành kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, làm việc với năng suất, chất lượng và hiệu quả; tổ chức tốt các phong trào thi đua, quan tâm đến việc làm, đời sống và chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; vận động đoàn viên, người lao động ra sức thi đua nâng cao năng suất lao động hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Yên Dũng
TIN LIÊN QUAN

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang tổ chức học tập chuyên đề đặc biệt

Dương Đức Tuấn (Trưởng Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Bắc Giang) |

Chi ủy và Thủ trưởng cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyên đề đặc biệt: "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Thành tựu và bài học kinh nghiệm".

Nhiều giải pháp đẩy mạnh thành lập CĐCS trong doanh nghiệp

QUẾ CHI |

Thời gian qua, các cấp công đoàn (CĐ) tỉnh Bắc Giang đã có nhiều nỗ lực, giải pháp để phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), nhất là CĐCS trong doanh nghiệp (DN). Các cấp CĐ trong tỉnh luôn coi đây là nhiệm vụ sống còn, cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Liên đoàn Lao động 2 tỉnh Bắc Giang, Lào Cai ký chương trình phối hợp

Nguyễn Huyền, Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh |

Nhằm tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác và nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, tại Bắc Giang, Liên đoàn lao động hai tỉnh Bắc Giang và Lào Cai vừa ký chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019- 2023.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.