Công đoàn Các KCN Bình Dương triển khai nhiều hoạt động quý I/2021

ĐINH VĂN |

Ngày 27.3, Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương cho biết Hội nghị giao ban công đoàn quý I và triển khai các hoạt động trong quý II/2021.

Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương quản lý hàng trăm công đoàn cơ sở ở các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp với khoảng 160.000 lao động. Trong quý I/2021, đơn vị đã thực hiện các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

Công tác chăm lo Tết cho người lao động được triển khai thực hiện hiệu quả. Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương đã chi hơn 1,6 tỷ đồng để trao tặng hơn 3.200 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức tặng bánh chưng cho công nhân ở lại Bình Dương đón tết, chỉ đạo các công đoàn cơ sở giám sát việc thực hiện chi trả lương, thưởng của doanh nghiệp và tổ chức chăm lo tết cho người lao động...

Trong thời gian tới đây, bà Mai Thanh Thảo – Chủ tịch Công đoàn các KCN Bình Dương, đề nghị các công đoàn cơ sở trực thuộc cần tập trung công tác đào tạo, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở. Tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở nắm chắc và xử lý hiệu quả những vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến tình hình quan hệ lao động tại doanh nghiệp. Trong đó, công đoàn cơ sở cần rà soát và xây dựng, đi đến thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể theo hướng có lợi cho hơn người lao động nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tổ chức Hội nghị Người lao động và đối thoại tại doanh nghiệp nhằm kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh, góp phần ổn định tình hình quan hệ lao động. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tài chính công đoàn, công tác nữ công và tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, người lao động.

ĐINH VĂN
TIN LIÊN QUAN

Bản tin 1 phút: Bình Dương thông báo khẩn tìm tài xế chở ca bệnh COVID-19

KHÁNH LINH - ĐỨC THIỆN |

Bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất nước xuất viện; Bình Dương thông báo khẩn tìm tài xế chở ca bệnh COVID-19 người Trung Quốc; Tổng thống Biden mời Nga, Trung Quốc tham gia cuộc đàm phán lớn... là những tin tức đáng chú ý trong Bản tin 1 phút ngày 27.3.

Bình Dương thông báo khẩn tìm tài xế chở ca bệnh COVID-19 người Trung Quốc

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 27.3, tỉnh Bình Dương ra thông báo khẩn tìm tài xế đã chở bệnh nhân 2585 người Trung Quốc.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động

ĐINH VĂN |

Ngày 19.3, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết đã tổ chức Hội nghị Giao ban tháng 3 và sơ kết hoạt động Công đoàn quý I/2021.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.