Hậu Giang: Gần 1 tỷ đồng chăm lo cho nhà giáo, người lao động

Ngọc Trâm |

Ngày 8.7, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục tỉnh  Hậu Giang đã tổ chức hội nghị Tổng kết Hoạt động Công đoàn năm học 2020-2021 và xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022.

Theo đó, năm học 2020-2021, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, lũ lụt và những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động Tỉnh Hậu Giang, sự phối hợp hiệu quả giữa Công đoàn và chính quyền cùng cấp, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Hậu Giang đã tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trực thuộc triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ năm học.

 
Tại hội nghị, ông Kiều Văn Thọ - Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ Tỉnh Hậu Giang  trao cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc.
Trong năm học 2020-2021, CĐGD các cấp đã thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, nâng cao đời sống cho đội ngũ đoàn viên, người lao động, kịp thời thăm hỏi, tặng quà, động viên nhà giáo, người lao động giải quyết khó khăn nhằm an tâm công tác. Đơn vị tiếp tục thực hiện chương trình Tương trợ nội bộ ngành và chỉ đạo CĐCS xây dựng quỹ tương trợ của đơn vị để chăm lo cho nhà giáo và người lao động ốm đau, tai nạn qua đời và nghỉ hưu. Chương trình đã hỗ trợ cho 2.968 trường hợp với số tiền 976.504.000 đồng.

Bên cạnh đó, nhân dịp năm học mới 2021 – 2022, CĐGD đã trao tặng 45 suất học bổng “Tấm lòng vàng” cho con cán bộ, nhà giáo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn học giỏi với số tiền 27.600.000 đồng cùng nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống người lao động.

Tình hình dịch COVID-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho mọi mặt đời sống. Do đó, CĐGD tỉnh Hậu Giang đã đồng lòng ủng hộ 1 ngày lương vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền 153.788.000 đồng.

Ngọc Trâm
TIN LIÊN QUAN

Hậu Giang: Hơn 8.000 hoàn cảnh khó khăn do dịch được hỗ trợ

Ngọc Trâm |

Ngày 8.10, LĐLĐ Huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết Hoạt động Công đoàn, phong trào công nhân viên chức lao động quý III/2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2021.

Hậu Giang: Trao 159 suất học bổng cho học sinh khó khăn

Ngọc Trâm |

159 suất học bổng “Tấm lòng vàng” đã được trao cho các em học sinh khó khăn tại thị xã Long Mỹ (Tỉnh Hậu Giang) tạo điều kiện cho các em đến trường trong năm học mới.

Hậu Giang: Tập huấn nghiệp vụ cho hơn 120 cán bộ công đoàn

Ngọc Trâm |

Ngày 7.10, LĐLĐ huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang tổ chức khai mạc Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ cán bộ công đoàn cơ sở năm 2021.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.