Công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp triển khai "3 tại chỗ" cho công nhân

Lê Trà |

Công đoàn Công ty Cổ phần COASIA CM VINA (Hoà Bình) vừa phối hợp với lãnh đạo công ty xây dựng phương án 3 tại chỗ cho người lao động tại doanh nghiệp.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Hoà Bình ban hành Chỉ thị số 10 ngày 27.7.2021 thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Lương Sơn theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay sau khi Chỉ thị dãn cách xã hội được ban hành, để tiếp tục duy trì sản xuất tại công ty cũng như tạo điều kiện cho công nhân lao động có việc làm trong thời điểm giãn cách, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần COASIA CM VINA phối hợp với lãnh đạo công ty bàn giải pháp, cùng đi đến thống nhất phương án 3 tại chỗ cho người lao động tại doanh nghiệp.

Trong ngày, Công ty đã dựng nhanh 150 lều bạt (tổng số chuẩn bị 400 lều) và 50 chỗ ngủ có sẵn dành cho lao động ngoài huyện ăn ngủ tại chỗ. Công đoàn cơ sở mua 150 bộ chăn gối trị giá 24 triệu đồng cho người lao động; chuẩn bị thêm 10 phòng tắm di động, khu vực giặt đồ và trang thiết bị phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân, cung cấp nhanh 150 suất ăn miễn phí mỗi ngày. Điều kiện nơi ở tập trung đầy đủ không gian riêng, phòng điều hòa, khu vệ sinh tại chỗ… đảm bảo cho người lao động để chuẩn bị làm việc.

Lê Trà
TIN LIÊN QUAN

Nhiều doanh nghiệp dừng sản xuất "3 tại chỗ" vì để lọt COVID-19

ĐÌNH TRỌNG |

Nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương tổ chức "3 tại chỗ", tuy nhiên trong quá trình thực hiện đã xảy ra dịch bệnh buộc phải tạm dừng hoạt động.

Khánh Hoà chuẩn bị "3 tại chỗ" cho công nhân ở "vùng xanh"

Phương Linh |

Trong đợt dịch thứ 4, Khánh Hòa là địa phương có số ca nhiễm cao nhất miền Trung. Với quyết tâm giữ "vùng xanh" tại các KCN, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa kiên quyết chỉ cho các doanh nghiệp thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cho công nhân được hoạt động.

An Giang có 24 doanh nghiệp duy trì sản xuất theo “3 tại chỗ”

Lục Tùng |

24 doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang duy trì sản xuất theo phương thức "3 tại chỗ".

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.