Hưng Yên: Huyện Văn Lâm có 90 doanh nghiệp ký thoả ước lao động tập thể

Đào Thu |

Hưng Yên - Từ đầu năm 2022 đến nay, các cấp công đoàn huyện Văn Lâm đã đạt được nhiều kết quả về công tác tuyên truyền; bảo vệ, chăm lo cho NLĐ; thăm, đối thoại tại doanh nghiệp và hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị ảnh hưởng do COVID-19.

Ông Trịnh Trung Kiên - Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm cho biết, thời gian qua, LĐLĐ huyện Văn Lâm đã hướng dẫn 1 đơn vị xây dựng, ký mới thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và hướng dẫn các CĐCS rà soát, bổ sung những điều khoản có lợi cho NLĐ. Đến nay toàn huyện có 90 doanh nghiệp có TƯLĐTT, trong đó khoảng 30 bản xây dựng theo đúng quy trình và có chất lượng, trong đó nhiều đơn vị đưa được những nội dung quan trọng như tiền lương, chất lượng bữa ăn ca và điều kiện làm việc của NLĐ.

Các cấp công đoàn đã thực hiện tư vấn pháp luật cho trên 100 lượt đoàn viên, NLĐ; tư vấn cho trên 50 lượt cán bộ công đoàn cơ sở trong việc thực hiện đối thoại và thương lượng TƯLĐTT với người sử dụng lao động để mang lại quyền lợi cao hơn cho NLĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn vận động ủng hộ được 117 cây trị giá 136.950.000 đồng để trồng ‘‘Hàng cây Công đoàn” do LĐLĐ tỉnh phát động cùng nhiều hoạt động phong trào khác…

Từ nay đến cuối năm 2022, các cấp công đoàn trong huyện Văn Lâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, CNVCLĐ, đặc biệt là Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của tổ chức Công đoàn trong trình hình mới; triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình phúc lợi đoàn viên; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tăng cường các giải pháp thu kinh phí công đoàn tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Đào Thu
TIN LIÊN QUAN

Thành phố Hà Nội có 3.000 bản Thoả ước lao động tập thể

Hải Anh |

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã hỗ trợ hoạt động thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể với tổng số kinh phí trên 1,4 tỉ đồng. Tính đến ngày 30.6.2022 trên địa bàn Thành phố đã có 3.000 bản Thoả ước lao động tập thể.

83 cá nhân được hỗ trợ kinh phí thương lượng, ký kết thoả ước lao động

Kiều Vũ |

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ kinh phí thương lượng, ký kết và chấm điểm thoả ước lao động tập thể. Trong đó, có 83 cá nhân được hỗ trợ với số tiền là 303.300.000 đồng.

Hải Phòng: Ký thoả ước lao động tập thể nhóm 5 doanh nghiệp ở Thuỷ Nguyên

Mai Dung |

Hải Phòng - Ngày 26.7, Liên đoàn Lao động huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện thoả ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp ngành nhựa; ký kết thoả ước lao động tập thể các doanh nghiệp gia công đế giày trên địa bàn huyện.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.