Hơn 23.000 phụ nữ tham gia tổ chức công đoàn tỉnh Lào Cai

ĐỒNG HỒNG |

Hiện nay, tổng số công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ở các đơn vị có tổ chức công đoàn do Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Lào Cai quản lý là trên 52.000 người, trong đó phụ nữ có trên 23.000 người, chiếm tỷ lệ trên 44,0%.

Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, bình đẳng về pháp luật bao gồm bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình và xã hội.

Trong những năm qua, các cấp công đoàn tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo, triển khai, quán triệt kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tỉnh Lào Cai.

Hiện nay, tổng số CNVCLĐ ở các đơn vị có tổ chức công đoàn do LĐLĐ tỉnh Lào Cai quản lý là trên 52.000 người, trong đó nữ có trên 23.000 người, chiếm tỷ lệ trên 44,0%. Các hoạt động của Ban VSTBCPN tỉnh thực hiện theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam thường xuyên được kiện toàn bổ sung khi khuyết thành viên.

Công tác tạo nguồn, tỷ lệ nữ tham gia công tác lãnh đạo quản lý, tham gia cấp ủy và đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ qua đều tăng so với nhiệm kỳ trước. Theo báo cáo, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2021-2026: Số nữ trúng cử Đại biểu Quốc hội 2/6 người, đạt 33,33%; trúng cử đại biểu HĐND tỉnh 21/55 đạt 38,18%...

Tại Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã có 07 nữ cán bộ công đoàn được bầu tham gia Ban chấp hành hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) cấp tỉnh. 06 đồng chí tham gia ban chấp hành Hội LHPN huyện, thị xã.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng quà cho nữ đại biểu tiêu biểu.
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng quà cho nữ đại biểu tiêu biểu.

Có thể thấy, trong những năm qua, các cấp công đoàn tỉnh Lào Cai luôn quan tâm triển khai nhiều hoạt động tăng cường bình đẳng giới. Tạo điều kiện thuận lợi cho nữ CNVCLĐ vươn lên học tập, lao động, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Với sự vào cuộc của tổ chức công đoàn và toàn xã hội, công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ ngày càng được nâng cao về chất lượng và hiệu quả. Khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống, gia đình và xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh địa phương.

ĐỒNG HỒNG
TIN LIÊN QUAN

Phụ nữ tiết kiệm tham gia BHXH tự nguyện vì cuộc sống an nhàn tuổi già

Thanh Chung |

Quảng Nam -  “Phụ nữ tiết kiệm để tham gia BHXH tự nguyện - vì cuộc sống an nhàn lúc tuổi già” là mô hình tạo điều kiện cho nhiều người dân vùng nông thôn ở Quảng Nam tham gia khi có nhiều chính sách hỗ trợ.

Phụ nữ ly hôn ở độ tuổi nào bị "thiệt thòi" về mặt tài chính nhất?

Bảo Châu (Theo Best Life) |

Ly hôn là điều không mong muốn với hầu hết các cặp vợ chồng. Ngoài mất mát về mặt tình cảm, những ảnh hưởng về tài chính sẽ ảnh hưởng rất lớn tới mức sống của bạn, và điều này càng rõ ràng khi bạn đã có tuổi.

Khi phụ nữ không cần đẹp theo nhu cầu tình dục của số đông đàn ông

L.A |

Victoria’s Secret – hãng nội y từng nổi tiếng bậc nhất thế giới – phải đứng trên bờ vực sụp đổ khi chỉ tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ gầy với 3 vòng bốc lửa.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.