Phú Thọ: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đoàn viên, người lao động

Nguyễn Hùy |

Phú Thọ - Liên đoàn lao động huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) phối hợp với Nhà Văn hoá Lao động tỉnh vừa tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật và giao lưu văn nghệ cho trên 400 đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Golden Vigorous.

Tại chương trình, trên 400 đoàn viên công đoàn và người lao động trong Công ty TNHH Golden Vigorous đã được tuyên truyền Luật lao động, Luật Công đoàn qua các câu hỏi trắc nghiệm. Hoạt động này giúp người lao động và người sử dụng lao động nắm vững được những điểm mới của bộ Luật lao động, Luật Công đoàn có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ đoàn viên công đoàn, người lao động và người sử dụng khi tham gia quan hệ lao động như: Tiền lương tối thiểu vùng, thời gian làm việc tối đa, thời giờ nghỉ ngơi, quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động, quyền và trách nhiệm của người lao động tham gia tổ chức công đoàn...

Cũng tại chương trình, đội văn nghệ và các cộng tác viên câu lạc bộ của Nhà Văn hóa lao động tỉnh đã mang đến những tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Các tiết mục có nội dung ca ngợi quê hương đất nước, Đảng và Bác Hồ kính yêu, hát múa “Rạng rỡ Việt Nam”, “Hương sắc Việt Nam”, “Hãy hát lên Bài ca công đoàn”… thể hiện niềm tự hào về truyền thống của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam và khát vọng của tuổi trẻ.

Chương trình góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên đoàn viên công đoàn, người lao động hăng hái thi đua lao động, sản xuất; tăng cường hiểu biết pháp luật của người lao động và người sử dụng lao động, từng bước cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của đoàn viên công đoàn, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển ổn định và bền vững.

Nguyễn Hùy
TIN LIÊN QUAN

Đắk Lắk xét xử lưu động tội phạm ma túy để phổ biến pháp luật

Bảo Lâm |

Đắk Lắk - Hưởng ứng tháng phòng chống ma túy, các cơ quan tố tụng huyện Ea Kar đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động nhằm nâng cao tính răn đe, tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật theo hình thức trực tiếp đến với người dân địa phương.

Lào Cai: Hơn 1.000 Công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền pháp luật

ĐỒNG HỒNG |

Lào Cai - 6 tháng đầu năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Lào Cai đã chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn bằng nhiều hình thức.

Công đoàn KCN Bắc Ninh: Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông đường bộ

Phạm Minh Hiểu |

Bắc Ninh - Ngày 29.6, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ cho hơn 700 công nhân Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.