Phú Yên hoàn thành đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở

Phương Linh |

Trong 2 ngày 29 và 30.6, LĐLĐ huyện Sơn Hòa (Phú Yên) tổ chức đại hội Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cuối cùng của Phú Yên hoàn thành đại hội Công đoàn.

Với 66 công đoàn cơ sở (CĐCS) và hơn 2.000 đoàn viên, nhiệm kì vừa qua, LĐLĐ huyện Sơn Hòa thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đều đạt và vượt so với Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2018-2023 đề ra.

Trong đó, phát triển mới 308 đoàn viên (đạt 154% chỉ tiêu), thành lập mới 4 CĐCS (đạt 200% chỉ tiêu), mở 13 lớp tập huấn cho gần 1.500 cán bộ công đoàn tham gia. 70% các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn xây dựng và ban hành quy chế đối thoại tại doanh nghiệp, tổ chức thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT) bảo đảm chất lượng, thời gian quy định.

Đại hội Công đoàn huyện Sơn Hòa đánh giá lại những kết quả đạt được trong 5 năm qua. Ảnh: Mạnh Tuấn
Đại hội Công đoàn huyện Sơn Hòa đánh giá lại những kết quả đạt được trong 5 năm qua. Ảnh: Mạnh Tuấn

100% bản TƯLĐTT có nhiều nội dung có lợi hơn cho đoàn viên, người lao động. 100% các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn tổ chức ký kết hợp đồng lao động, thực hiện các chế độ BHXH, BHTN, BHYT cho người lao động.

Nhiệm kì qua, các CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan cùng cấp xét đề nghị nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn hơn 3.200 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ kịp thời, đúng quy định.

Chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, trong nhiệm kì, Công đoàn từ huyện đến cơ sở phối hợp với các cấp, các ngành thường xuyên tổ chức thăm hỏi động viên trên 8.280 lượt đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn, bệnh hiểm nghèo... với tổng số tiền trên 2,3 tỉ đồng. Hỗ trợ 4 đoàn viên xây dựng 4 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 120 triệu đồng.

5 năm qua, các CĐCS phối hợp với chính quyền vận động và tham gia giúp đỡ hộ nghèo bằng nhiều hình thức, với tổng giá trị gần 1,5 tỉ đồng. Duy trì, phát triển quỹ tương trợ do CĐCS quản lý với số dư đến nay trên 2,9 tỉ đồng, tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Vận động đóng góp vào các quỹ xã hội từ thiện do các cấp, các ngành phát động với tổng số tiền hơn 3,9 tỉ đồng.

Công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tổ chức thường xuyên ở các cấp với 327 cuộc với hơn 11.800 lượt đoàn viên, người lao động tham dự.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Phú Yên gợi mở các đại biểu tham dự đại hội xem xét để  thống nhất những chỉ tiêu cốt lõi cho nhiệm kì mới phù hợp với thực tiễn địa phương. Ảnh: Mạnh Tuấn
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Phú Yên gợi mở các đại biểu tham dự đại hội xem xét để thống nhất những chỉ tiêu cốt lõi cho nhiệm kì mới phù hợp với thực tiễn địa phương. Ảnh: Mạnh Tuấn

5 năm qua, có 1.779 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được các cấp tặng cờ, bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; có 1.493 sáng kiến, đề tài khoa học của đoàn viên, CNVCLĐ được công nhận.

Đánh giá những thuận lợi và khó khăn trong nhiệm kì tới, tại đại hội Công đoàn huyện Sơn Hòa khóa XII các đại biểu thống nhất thông qua 10 chỉ tiêu phấn đấu.

Cụ thể: 100% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC; 100% doanh nghiệp ngoài Nhà nước có tổ chức Công đoàn tổ chức hội nghị Người lao động; 85% tổ chức đối thoại tại cơ sở và tổ chức ký kết TƯLĐTT có lợi hơn cho người lao động.

Tập trung triển khai thực hiện các chương trình phúc lợi, tiếp tục thương lượng nâng cao chất lượng bữa ăn ca của người lao động. Đặc biệt nâng cao vai trò của công đoàn trong các hoạt động giải quyết việc làm, triển khai thực hiện đề án công đoàn tham gia đào tạo chuyển đổi nghề cho người lao động, giai đoạn 2020-2023 và định hướng đến năm 2030...

Đại hội đã bầu 13 người vào Ban Chấp hành, LĐLĐ huyện khóa XII. Ông Nguyễn Văn Phăng tái đắc cử làm chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Hòa nhiệm kỳ 2023-2028.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Công đoàn EVNNPC lần thứ XIII

Tiến Kiên |

Vừa qua tại huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức Lễ gắn biển công trình trạm biến áp 110 kV Bá Thiện và nhánh rẽ chào mừng Đại hội Công đoàn Tổng Công ty lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Khai mạc Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 29.6, Công đoàn các Khu Công nghiệp (KCN) Bình Dương tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là một trong đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có số đoàn viên đông nhất ở Bình Dương.

Xe khách đâm vào nhà dân tại Phú Yên khiến 1 người chết, 3 người bị thương

Hoài Luân |

Phú Yên - Khi đến địa phận tỉnh Phú Yên, chiếc xe khách bất ngờ đâm vào nhà dân khiến tài xế tử vong và 3 hành khách bị thương.

Chủ mưu vụ nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm ở Phú Yên bị bắt

Hoài Luân |

Ngày 23.6, đại diện VKSND tỉnh Phú Yên cho biết, vừa ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Ngô Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt (huyện Sơn Hòa) về tội Nhận hối lộ.

Quy hoạch xây dựng nhà mới cho 37 hộ dân Làng Nủ

Đinh Đại |

Câu chuyện 2 gia đình với 8 nhân khẩu vẫn an toàn sau vụ lũ quét tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai tựa như một phép màu, bừng sáng niềm hy vọng tìm kiếm 39 người còn mất tích.

Du khách nói gì việc giá vé thăm quan Ga Đà Lạt sẽ tăng gấp 10 lần?

ĐÌNH QUANG |

Rất nhiều du khách cảm thấy chưa hài lòng, thậm chí chê đắt trước thông tin di tích quốc gia Ga Đà Lạt (Lâm Đồng) sẽ tăng giá vé gấp 10 lần.

Giãn nợ, giảm lãi suất để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất

Tuyết Lan - Kim Khánh |

Nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do bão số 3, ngành ngân hàng đã có nhiều chính sách như giảm lãi suất vay, giãn - hoãn nợ, để thể hiện trách nhiệm chia sẻ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.

Công đoàn hỗ trợ hàng trăm lao động thắng kiện

Tường Minh |

Được 62 lao động ủy quyền, LĐLĐ thành phố Đà Nẵng khởi kiện và thắng kiện Công ty CP Dệt Hòa Khánh. Vụ việc đã mang đến sự tự tin hơn cho tổ chức Công đoàn trong nỗ lực đồng hành, bảo vệ người lao động.