Công đoàn Tây Ninh với nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ

Minh Triệu |

Các cấp công đoàn Tây Ninh đã chi, vận động hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi đợt dịch lần thứ 4, từ ngày 27.4.2021 đến nay gần 22 tỉ đồng.

129.953 công nhân bị ảnh hưởng việc làm vì dịch bệnh

Từ đợt bùng phát dịch COVID–19 lần thứ 4 đến nay, tỉnh Tây Ninh đã ghi nhận 7.677 ca nhiễm COVID–19; trong đó công chức, viên chức, người lao động là 1.412 người (NLĐ là 1.366 người), số ca tử vong trong CNLĐ là 12 người, có 2.570 đoàn viên, người lao động là F1, có 4.736 công nhân, người lao động ở trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh COVID–19. Có 44 doanh nghiệp bị phong tỏa cách ly y tế để phòng, chống dịch với 22.910 đoàn viên, người lao động. Số doanh nghiệp dừng, tạm dừng hoạt động, thu hẹp, giải thể là 145, số công nhân lao động ngừng việc, nghỉ việc, mất việc, tạm hoãn hợp đồng lao động là 129.953 người... đã ảnh hưởng rất lớn đời sống, việc làm của đông đảo đoàn viên, công nhân lao động.

Hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu

Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân lao động được các cấp công đoàn trong tỉnh Tây Ninh triển khai quyết liệt. Những chuyến xe 0 đồng, hàng trăm tấn nhu yếu phẩm được cán bộ công đoàn chuyển đến tận tay đoàn viên, người lao động tại các khu nhà trọ. Ước tính trị giá trên 3,9 tỷ đồng.

Ông Dương Đại Lộc – PCT LĐLĐ tỉnh tặng nhu yếu phẩm cho CNLĐ
Ông Dương Đại Lộc – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng nhu yếu phẩm cho CNLĐ

Tổ chức thăm cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức 2 đợt thăm, tặng quà các chiến sĩ trên tuyến biên giới 240km của tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Các chiến sĩ đồn Biên phòng Ka Tum cho biết cảm thấy rất vui như được san sẻ những vất vả, khó nhọc của công việc tuần tra kiểm soát hàng ngày vì được các cán bộ công đoàn đến thăm, động viên. Tổ chức công đoàn cũng tổ chức 2 đợt thăm cán bộ, chiến sĩ các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch COVID-19; 6 đợt thăm lực lượng y, bác sĩ tại các Bệnh viện điều trị COVID-19, các cơ sở y tế cách ly... với tổng số tiền trên 2,2 tỉ đồng.

Tổ chức thăm hỏi đoàn viên bị F0, F1 trong khu cách ly, nhà trọ

Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho công nhân lao động là F0, F1 trong các khu cách ly, nhà trọ… được các công đoàn cấp trên cơ sở thực hiện hiệu quả. Nổi bật nhất là Công đoàn Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh với nhiều việc làm thiết thực, đem lại sự tin tưởng của công nhân lao động như thăm công nhân F0, tặng quà, nhu yếu phẩm cho công nhân các khu nhà trọ, khu cách ly… Toàn tỉnh đã chi hỗ trợ cho 5.205 đoàn viên, người lao động, với số tiền trên 4 tỉ đồng.

Lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế thăm đoàn viên F1 có vợ là CNLĐ mất vì COVID-19.
Lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế thăm đoàn viên F1 có vợ là CNLĐ F0 vừa sinh con

Tổ chức các gói hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân lao động

Từ nguồn kinh phí tích lũy, các cấp công đoàn trong tỉnh đã kịp thời chi 10.382.000.000 đồng cho 10.382 đoàn viên, công nhân lao động “3 tại chỗ” và 1.754.000.000 đồng cho 1.754 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch kịp thời bổ sung, nâng cao chất lượng bữa ăn, tăng cường dinh dưỡng.

Ông Zhao Zhen Jiang – Tổng Giám đốc công ty Luthai Tân Châu (Tây Ninh) phát biểu: “Ban Giám đốc công ty luôn quan tâm chu đáo từng bữa ăn, giấc ngủ của công nhân lao động. Công ty đánh giá rất cao các hoạt động chăm lo của Công đoàn tỉnh, huyện, giúp cho công nhân lao động an tâm sản xuất, Công đoàn là chỗ dựa vững chắc của người lao động. Ban Giám đốc công ty sẽ sử dụng đúng mục đích, hiệu quả kinh phí hỗ trợ dinh dưỡng của Công đoàn”.

Minh Triệu
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Tây Ninh trao 370 triệu đồng hỗ trợ bữa ăn công nhân 3 tại chỗ

Minh Triệu |

Tổ chức công đoàn Tây Ninh vừa trao hỗ trợ cho 370 đoàn viên, công nhân lao động của 16 doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” trên địa bàn huyện Gò Dầu với tổng trị giá 370 triệu đồng để tăng cường dinh dưỡng cho bữa ăn.

Tây Ninh: Trao 250 phần quà hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng dịch bệnh

Minh Triệu |

250 phần quà được tổ chức Công đoàn Tây Ninh trao tặng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

LĐLĐ Tây Ninh trao 670 triệu đồng hỗ trợ bữa ăn cho công nhân "3 tại chỗ"

Minh Triệu |

Sáng ngày 9.9.2021, Liên đoàn Lao động huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh tổ chức trao kinh phí 670.000.000 đồng hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho công nhân “3 tại chỗ” thuộc công ty TNHH Luthai (Tân Châu, Tây Ninh).

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.