Công đoàn Thái Nguyên hỗ trợ các cơ sở giáo dục chống dịch COVID-19

Thảo Nguyễn |

Để kịp thời động viên cán bộ, nhà giáo, người lao động và học sinh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn có nguy cao đối với dịch bệnh COVID-19, mới đây, LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên đã đến động viên và tặng dung dịch sát khuẩn cho các cơ sở giáo dục tại thành phố Sông Công, thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình.

Tại các cơ sở giáo dục, bà Hoàng Thu Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên và đoàn công tác đã trao tặng tặng 8 thùng dung dịch sát khuẩn (mỗi thùng 24 chai) cho 8 Trường THPT và 11 thùng cho 3 Phòng Giáo dục và Đào tạo với tổng trị giá trên 20 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cũng đã động viên cán bộ, giáo viên khắc phục khó khăn, phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đồng thời đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 và phấn đấu thực hiện thành công nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Trước đó, Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thần Sa (Võ Nhai).

Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Thần Sa có hơn 300 học sinh (68 em vào lớp 1), tổ chức học tại 4 điểm trường cách trung tâm xã từ 8-20km, thuộc các xóm vùng sâu, vùng xa. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức học bán trú tập trung cho 60 học sinh, chủ yếu là học sinh lớp 1 và lớp 2, trong điều kiện trang thiết bị vật dụng cho học sinh bán trú còn gặp nhiều khó khăn.

Sau khi khảo sát và nắm bắt thực tế, Công đoàn Ngành đã huy động hỗ trợ từ các doanh nghiệp, CĐCS Trường THPT Chuyên, Công ty Cổ phần Sách giáo khoa và Thiết bị trường học quyên góp hỗ trợ các vật dụng thiết yếu cho học sinh bán trú.

Kết quả, đã tiếp nhận 35 bộ chăn đôi, 60 gối bông, khăn mặt và 300kg gạo cùng 60 bộ đồ dùng ăn, cốc uống nước, dép… trị giá gần 20 triệu đồng để trực tiếp hỗ trợ cho các học sinh bán trú tại Trường Tiểu học Thần Sa.

Thảo Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Cán bộ Công đoàn tỉnh Thái Nguyên tham gia hiến máu tình nguyện

Xuân Hảo |

Sáng 9.9, tại Trung tâm Dịch vụ và thi đấu thể thao tỉnh Thái Nguyên, cán bộ, đoàn viên công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh đã tham gia chương trình Hiến máu tình nguyện “Thái Nguyên sẻ giọt máu đào - trao tặng đồng bào Miền Nam” do Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Công đoàn tỉnh Thái Nguyên chi hơn 3,359 tỉ đồng hỗ trợ NLĐ

Hà Anh |

Ngày 27.8, bà Hoàng Thu Hằng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian qua các cấp công đoàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ những người gặp hoàn cảnh khó khăn do COVID-19. Tổng số tiền các cấp công đoàn tỉnh Thái Nguyên đã chi hỗ trợ tuyến đầu, chăm lo đoàn viên, cho người lao động là hơn 3,359 tỉ đồng.

Ông Phạm Việt Dũng được bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên

Hà Anh |

Ngày 25.8.2021, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên tổ chức họp Ban Chấp hành mở rộng, khóa XVI, nhiệm kỳ 2018- 2023, với các nội dung: Quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận Hội nghị Trung ương 3, Nghị quyết của Bộ Chính trị và các Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương đảng khóa XIII và thực hiện công tác cán bộ...

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.