Tuyên truyền pháp luật lao động cho hơn 18.000 công nhân ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Tại buổi khai mạc, hàng trăm công nhân lao động (ở Thanh Hóa) đã được tuyên truyền, lắng nghe nhiều nội dung quan trọng liên quan đến pháp luật lao động, qua đó nâng cao kiến thức về pháp luật trong quan hệ lao động.

Ngày 1.8, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (Công đoàn Nghi Sơn) đã tổ chức khai mạc đợt tuyên truyền tập trung về pháp luật lao động cho hơn 18.000 công nhân lao động, tại Công ty TNHH giày Rollsport Việt Nam (ở Khu công nghiệp Hoàng Long, TP.Thanh Hóa).

Khai mạc Tổ chức tuyên truyền về pháp luật lao động cho công nhân lao động ở khu
Đại diện lãnh đạo Công đoàn Nghi Sơn tuyên truyền về pháp luật lao động cho công nhân lao động ở khu công nghiệp Hoàng Long, TP.Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du

Dự buổi khai mạc có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa, đại diện doanh nghiệp và khoảng 700 công nhân lao động.

Được biết, thời gian diễn ra đợt tuyên truyền sẽ kéo dài từ nay đến ngày 21.8, mỗi buổi tuyên truyền có hàng trăm công nhân tham gia và diễn ra trong khoảng 1,5h.

Hàng trăm công nhân tại Công ty
Hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH giày Rollsport Việt Nam tham gia buổi tuyên truyền. Ảnh: Quách Du

Theo Công đoàn Nghi Sơn, mục đích tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động cho đoàn viên, công nhân lao động" năm 2023, nhằm giúp người lao động nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật.

Tại buổi khai mạc, ông Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và Các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã truyền đạt, phổ biến nhiều nội dung pháp luật có trong Bộ luật Lao động, Luật BHXH; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)…cho khoảng 700 công nhân.

Các công nhân chăm chú lắng nghe những kiến thức về pháp luật lao động. Ảnh: Quách Du
Các công nhân chăm chú lắng nghe những kiến thức về pháp luật lao động. Ảnh: Quách Du

Qua đó, giúp các công nhân lao động hiểu thêm nhiều kiến thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật lao động cho đoàn viên trong công ty.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Xây nhiều nhà ở công nhân nhưng thiếu công trình văn hóa, thể thao

Nguyễn Linh |

Trong khi cả nước hiện mới có 15.000 nhà ở xã hội, thì Đà Nẵng đã xây dựng hơn 12.000 nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động khó khăn, chiếm 82% số nhà ở xã hội trên cả nước. Điều này cũng kéo theo nhu cầu lớn về thiết chế văn hóa cho công nhân.

Công ty tổ chức khám sức khỏe đầu vào giúp công nhân tiết kiệm chi phí

Mạnh Cường |

Để sàng lọc người lao động, đồng thời tiết kiệm chi phí cho công nhân khi nộp hồ sơ vào làm việc, nhiều công ty đã thực hiện khám sức khỏe đầu vào mỗi năm ít nhất hai lần.

Dồn tiền đầu tư phòng trọ công nhân, chủ trọ “còng lưng” trả nợ

Tùng Giang - Đinh Thiện |

Căn nhà của ông Hoạch ở xã Kim Chung (huyện Đông Anh, Hà Nội) dù đã xập xệ, xuống cấp, chằng chịt dấu vết của thời gian, nhưng ông vẫn quyết không tu sửa để dồn tiền đầu tư cho dãy phòng trọ công nhân.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.