Tặng 1.500 vé xe, vé tàu cho CNLĐ về quê ăn Tết Tân sửu 2021

Nam Dương |

Ngoài việc tặng 1.500 vé xe, Công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp TPHCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tặng vé, tổ chức xe đưa đón 3.500 người lao động về quê ăn Tết.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động ngày 6.1, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp TPHCM, cho biết trong dịp Tết Tân sửu 2021, Công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp TPHCM sẽ phối hợp với các doanh nghiệp trong Khu chế xuất - công nghiệp TPHCM tặng vé và tổ chức xe đưa đón khoảng 3.500 NLĐ về quê ăn Tết. Với những doanh nghiệp này, Công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp TPHCM sẽ đến phối hợp tặng quà cho NLĐ

Đặc biệt, Công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp TPHCM sẽ tổ chức Chương trình "Tấm vé nghĩa tình" tặng 1.500 vé xe, tàu hỏa, máy bay và tổ chức xe đưa đón những người lao động có hoàn cảnh khó khăn có quê từ tỉnh Phú Yên đến Hà Nội về quê ăn Tết. Trong đó, Công đoàn các Khu chế xuất - công nghiệp TPHCM sẽ hỗ trợ 25%, doanh nghiệp hỗ trợ 75% giá vé.

Điều kiện để được tặng vé là người lao động có ít nhất 2 năm liền chưa về quê ăn Tết; đoàn viên bị chấm dứt HĐLĐ, đoàn viên bị nghỉ việc không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Với những người lao động tại các doanh nghiệp có chủ nợ lương, bỏ trốn hoặc đang trong quá trình giải thể, phá sản vào thời điểm Tết sẽ được xem xét, hỗ trợ 100% vé xe, vé tàu hỏa, máy bay để về quê ăn Tết.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Chi tiết lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu của học sinh, giáo viên Hà Nội

Trang Hà |

Sở GDĐT Hà Nội vừa thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu của học sinh, giáo viên toàn thành phố.

TPHCM: Vài chục triệu đồng một cây bưởi Diễn trưng Tết vẫn cháy hàng

THANH CHÂN - Anh Nhàn |

Khoảng 30 triệu đồng cây nhỏ, 60 triệu đồng cây bưởi Diễn lớn chở từ Hưng Yên vào Nam được người dân TPHCM săn lùng trưng Tết Nguyên đán.

Doanh nghiệp loay hoay tìm nguồn thưởng Tết

Ngọc Duy |

Chỉ còn hơn một tháng nữa, năm Canh Tý 2020 sẽ khép lại. Câu chuyện thưởng Tết lại là vấn đề lớn của doanh nghiệp (DN) và người lao động (NLĐ) ở tỉnh Quảng Ninh. Theo tìm hiểu của Lao Động, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều DN vẫn đang loay hoay lo tìm nguồn thưởng Tết trong khi NLĐ bắt đầu thấp thỏm mong chờ.

Tăng cường phòng, chống COVID-19, bảo đảm nhân dân đón Tết an toàn

Hải Vân |

Ngày 5.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-TTg về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.