10 gian hàng giảm giá cho công nhân các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội

Linh Nguyên |

Hà Nội- Tại Chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” và “Chợ Tết Công đoàn” do Công đoàn các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội tổ chức ngày 7.1 tại khu nhà ở công nhân lao động Kim Chung (Đông Anh), có 10 gian hàng bán giảm giá cho đoàn viên, công nhân lao động.

Chương trình có sự tham dự của các ông: Phạm Quang Thanh - Uỷ viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội; Lê Quang Long - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội.

1.500 đoàn viên, công nhân lao động tham gia Chương trình được sống trong không khí vui tươi, ngập tràn sắc xuân với cuộc thi gói bánh chưng, bầy mâm ngũ quả, bốc thăm trúng thưởng, chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian có thưởng…

Chuâtn bị thi gói bánh chưng. Ảnh: Linh Nguyên
Chuẩn bị thi gói bánh chưng. Ảnh: Linh Nguyên

Có mặt tại địa điểm tổ chức Tết sum vầy từ sớm, chị Nguyễn Thị Đào - công nhân Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam - rất xúc động trước sự quan tâm của tổ chức Công đoàn.

Chị Đào quê Hà Tĩnh, ra Hà Nội làm công nhân 18 năm nhưng vẫn phải thuê nhà ở trọ. Thu nhập bình quân của chị Đào khoảng 9 triệu đồng; chồng chị làm nghề tự do nên thu nhập bấp bênh. Với số tiền kiếm được vợ chồng chị vô cùng vất vả để nuôi 2 con ăn học. Tết đến, riêng tiền vé xe về quê Hà Tĩnh của 4 người đã hết 3,2 triệu đồng khứ hồi. Do điều kiện cá nhân nên chị Đào không đăng ký xe đưa đón của Công đoàn.

Lần đầu tiên được tham gia Tết sum vầy, lại được nhận hỗ trợ từ Công đoàn, chị Đào chia sẻ: “Nhiều năm qua tôi cũng như các bạn công nhân luôn nhận được sự quan tâm của Công đoàn trong cả cuộc sống và công việc. Hôm nay lại được nhận hỗ trợ và xem các tiết mục văn nghệ tôi rất vui. Một lần nữa tôi xin cảm ơn Công đoàn”.

Với chị, dù không trực tiếp tham gia thi gói bánh chưng nhưng chỉ cần nhìn thấy lá dong, gạo nếp, đậu xanh là thấy Tết đã đến rất gần. Vui một chút rồi chị dành thời gian tranh thủ đến các gian hàng để mua sắm Tết với giá ưu đãi.

Chị Nguyễn Thị Đào (ngồi giữa). Ảnh: Linh Nguyên
Chị Nguyễn Thị Đào (ngồi giữa). Ảnh: Linh Nguyên

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội hỗ trợ 2.372 đoàn viên, công nhân lao động Các khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mức 1.000.000 đồng/người, tổng số tiền hỗ trợ là 2.376.000.000 đồng; Công đoàn Các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội hỗ trợ 13.214 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn mức 500.000 đồng/người, tổng số tiền là 6.607.000.000 đồng; hỗ trợ cho 694 người lao động tại những doanh nghiệp chưa thành lập Công đoàn cơ sở nhưng đóng kinh phí Công đoàn theo Nghị định 191/NĐ-CP với tổng số tiền là 347.000.000 đồng.

Công nhân lao động nhận hỗ trợ và vé xe về quê Tết tại Tết Sum vầy. Ảnh: Linh Nguyên
Công nhân lao động nhận hỗ trợ và vé xe về quê Tết tại Tết sum vầy. Ảnh: Linh Nguyên
Linh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ tại Tết Sum vầy

Linh Nguyên |

Hà Nội – Ngày 6.1, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức triển khai nhiệm vụ năm 2023, chương trình Tết Sum vầy, Chợ Tết Công đoàn. Tại đây, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trao 170 suất quà cho các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc Dioxin là con của công nhân viên chức lao động trong ngành.

Khoảng 74 tỉ đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động Hà Nội khó khăn dịp Tết

Linh Nguyên |

Hà Nội – Tổng kinh phí các cấp Công đoàn Thủ đô tặng quà, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động Thủ đô đợt Tết nguyên đán Quý Mão dự kiến khoảng 74 tỉ đồng.

Tặng vé, giảm giá vé xe cho công nhân về quê đón Tết

HÀ ANH CHIẾN |

Tại tỉnh Đồng Nai, mặc dù khó khăn do thiếu đơn hàng nhưng các doanh nghiệp ngành giày da, có đông công nhân lao động vẫn phối hợp cùng công đoàn cơ sở tặng vé xe, giảm vé xe cho công nhân ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc về quê đón Tết cùng gia đình an toàn.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.