Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn làm việc với Hà Nội

Kiều Vũ |

Hà Nội - Đoàn giám sát của Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có buổi làm việc tại Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội.

Đoàn đã tiến hành giám sát việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; Chương trình hành động số 02/CTr-BCH ngày 20.7.2021 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW; giám sát về công tác triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn.

Thông tin tại buổi giám sát cho biết các cấp Công đoàn Thành phố đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm, tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Nội dung hoạt động ngày càng tập trung hướng về cơ sở; một số nội dung mang tính đặc trưng riêng có của Công đoàn Thủ đô tiếp tục được phát triển, nhân rộng và nâng cao hiệu quả.

Tổ chức Công đoàn thành phố có nhiều đề án, giải pháp, cách làm mới, đi đầu trong xây dựng các mô hình mới, hiệu quả có sức lan tỏa được cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động ghi nhận, đoàn viên, người lao động trân trọng…

Đoàn giám sát đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà các cấp Công đoàn Thủ đô đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động Thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, chương trình, nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt khó

Thành Nhân |

Trải qua 4 lần sóng dịch COVID-19, các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang đã đồng hành cùng đoàn viên, người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn. Những phần quà, nhu yếu phẩm thiết yếu của Công đoàn đã san sẻ, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ trong lúc khó khăn nhất.

Kiểm tra, giám sát đợt 2 tại 32 Công đoàn cơ sở

Kiều Vũ |

Hà Nội – Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và quản lý, sử dụng tài chính Công đoàn đợt 2 năm 2023 tại các Công đoàn cơ sở.

Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ Thành phố Hà Nội khoá XVII bầu Phó Chủ nhiệm

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội khoá XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tổ chức Hội nghị lần thứ nhất để bầu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội khóa XVII.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.