Hà Nội đạt 123% chỉ tiêu thành lập công đoàn cơ sở

Kiều Vũ |

Hà Nội - Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ này.

Kết quả, đã thành lập mới 492/400 Công đoàn cơ sở, đạt 123% kế hoạch; kết nạp mới 46.992/40.973 đoàn viên, đạt 115% kế hoạch. Trong đó đã thành lập 465/300 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước theo Nghị quyết 09 của Thành ủy (đạt 155% chỉ tiêu) và kết nạp mới 39.341/20.000 đoàn viên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (đạt 196,7% chỉ tiêu của Thành ủy giao); thành lập được 257/188 công đoàn cơ sở doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên.

Để đạt kết quả này, Liên đoàn Lao động Hà Nội chú trọng công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn các cấp được quan tâm nhất là ở cấp cơ sở. Kết quả đánh giá chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở ngày càng sát thực tế. Kết quả đã có 80% công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Đặc biệt, hoạt động của tổ công đoàn trong các loại hình doanh nghiệp có chuyển biến mạnh mẽ, hướng đến thực chất, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn tại cơ sở. Các cấp Công đoàn cũng đã giới thiệu được trên 10.000 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng xem xét kết nạp.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đạt 132% chỉ tiêu thành lập Công đoàn cơ sở

Kiều Vũ |

Hà Nội - Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các hoạt động năm 2023. Một trong những hoạt động nổi bật là Liên đoàn Lao động quận đạt 132% chỉ tiêu thành lập Công đoàn cơ sở.

Tạo bước đột phá về phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở

MỸ LY |

Thời gian tới, các cấp công đoàn TP Cần Thơ sẽ đẩy mạnh thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), thực hiện toàn diện, đồng bộ công tác đoàn viên (ĐV), từ việc phát triển, chăm lo lợi ích đến tăng cường, nâng cao chất lượng ĐV, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

Thành lập thêm 4 công đoàn cơ sở

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ngày 2.1, Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ cho biết đã thành lập thêm 4 công đoàn cơ sở.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.